Súng nổ ầm ĩ ở biên giới Thái Lan - Campuchia

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 17:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Suốt đêm 30.4 và rạng sáng 1.5, binh lính Thái Lan và Campuchia tiếp tục nã súng và sử dụng vũ khí hạng nặng chĩa vào nhau tại khu vực biên giới tranh chấp giữa hai nước.
Bình luận 0
img
Khu vực diễn ra tranh chấp giữa Thái Lan và Campuchia.

Đây là cuộc đọ súng ngày thứ 10 liên tiếp, bất chấp trước đó hai nước đã đạt được những thỏa thuận hòa bình.

Người phát ngôn quân đội Thái Lan, Đại tá Prawit Hukaew xác nhận hai bên đã đấu súng suốt đêm 30.4 và rạng sáng 1.5 khi cuộc đụng độ bước sang ngày thứ 10.

Về phía Campuchia, người phát ngôn chính phủ Phay Siphan cho biết vụ đấu súng mới này diễn ra quanh đền Ta Krabey và Ta Moan, thuộc tỉnh Oddar Meanchey.

Trong khi đó, phát biểu qua điện thoại từ trận địa, Phó chỉ huy một đơn vị pháo binh Campuchia, Suos Sothea nói: "Đêm nào binh lính Thái cũng nã đạn về phía chúng tôi ở đền Ta Krabey. Lúc 22h00' (giờ địa phương) đêm 30.4, họ đã sử dụng súng M97 nã vào ngôi đền. Sau đó, từ 2-6 giờ sáng 1.5, họ tiếp tục nã cối về phía chúng tôi. Rạng sáng, binh lính Campuchia đã bắn trả để bảo vệ lãnh thổ trước hành động xâm lược này".

Hiện chưa có thông báo về con số thương vong trong vụ giao tranh mới nhất này. Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và hơn 100.000 người ở cả hai phía phải rời bỏ nhà cửa kể từ khi giao tranh bùng phát hôm 22.4.

Đây là đợt giao tranh thứ sáu giữa quân đội hai nước kể từ năm 2008, liên quan đến các cuộc tranh chấp ở khu vực biên giới kéo dài hơn một thế kỷ qua, nơi có các ngôi đền cổ gần 1.000 năm tuổi mà cả hai bên đều tuyên bố chủ quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem