Supe Lâm Thao: Khẳng định thương hiệu trên những luống chè

Thu Hà Thứ năm, ngày 08/07/2021 13:56 PM (GMT+7)
Nhiều năm nay, nông dân Thái Nguyên luôn tin tưởng và lựa chọn phân bón Supe Lâm Thao bón cho cây trồng mỗi vụ mùa. Uy tín lâu năm cùng các dòng sản phẩm chất lượng cao của Supe Lâm Thao đã hình thành thói quen sử dụng phân bón của bà con.
Bình luận 0

Năng suất trồng chè tăng

Sau cơn mưa đầu mùa, những nương chè xóm Tân Lập, thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) búp nào búp nấy xanh non mơn mởn. Vừa thu hái xong lứa chè, gia đình bà Phan Thị Lan quay ra dọn cỏ dại để tạo độ thông thoáng cho nương chè, hạn chế sâu bệnh.

Bà Lan cho biết: "Từ năm 2014, sau khi được tham gia các lớp tập huấn do các cấp Hội Nông dân phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức, bà con chúng tôi đã biết cách bón phân cân đối, hợp lý. Đồng thời, sử dụng các loại phân bón của các đơn vị uy tín sản xuất như Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao nên vườn chè phát triển xanh tốt, búp to, lá dày, năng suất cao, cây khỏe nên cũng đỡ phải phun thuốc trừ sâu nhiều lần so với trước đây".

Khẳng định thương hiệu trên những luống chè - Ảnh 1.

Sản phẩm phân bón Lâm Thao được nhiều nông dân trồng chè Thái Nguyên tin dùng. (Ảnh: Nông dân thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên thu hái chè). Ảnh: Đức Thịnh

"Từ tháng 1 năm nay, bà con dùng thử dòng sản phẩm hữu cơ khoáng của Công ty Lâm Thao thấy tốt nên đại lý đã đặt mua 2.000 tấn. Chúng tôi còn đặt thêm 1.000 tấn phân bón hữu cơ khoáng theo công thức riêng để cây phát triển cân đối nhất...".

Anh Phạm Văn Hòa – đại lý cấp 1 phân bón Lâm Thao ở Thái Nguyên

Theo lãnh đạo Hội Nông dân thị trấn Sông Cầu, địa phương này có diện tích 1.047ha nhưng có đến 450ha đất trồng chè. Những năm gần đây, nhiều người đã đầu tư trồng chè, nhưng đầu ra của sản phẩm chưa tương xứng. Kết quả là, chè Sông Cầu bị tư thương ép giá, thương hiệu chưa tạo được độ phủ trên thị trường khiến cho sản phẩm dù đặc sắc nhưng chưa giúp người dân có thu nhập tốt.

Để hỗ trợ người dân trồng chè ở Sông Cầu, Hội Nông dân đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông xây dựng mô hình liên kết giữa các hộ trong nhóm hộ, giữa các nhóm hộ, HTX, tổ hợp tác sản xuất với doanh nghiệp uy tín như Công ty Lâm Thao để cung ứng phân bón trả chậm; đồng thời tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nhằm tăng năng suất chất lượng, tăng thu nhập của người sản xuất chè trên 20% so với chè sản xuất ngoài mô hình tại địa phương.

Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm

Không chỉ ở vùng chè ở thị trấn Sông Cầu, tại một số địa phương khác trong tỉnh Thái Nguyên, bà con nông dân cũng ưa chuộng dùng phân bón có chất lượng, uy tín, được sản xuất trong nước để bón cho cây lúa và hoa màu.

Bà Phạm Thị Dung (ở tổ 16, phường Quan Triều, TP.Thái Nguyên) cho biết: Gia đình bà cấy 5 sào lúa TBR 225. Ngoài sử dụng phân chuồng, trung bình mỗi năm gia đình bà cũng sử dụng hơn 3 tạ phân bón các loại để bón lót, bón thúc cho lúa tùy theo từng giai đoạn. Bà thường đến các cửa hàng uy tín để mua phân của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, chứ mua ngoài thị trường, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.

Không chỉ bà Lan, bà Dung mà còn rất nhiều hộ nông dân khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tin dùng sản phẩm phân bón Lâm Thao. Là đơn vị sản xuất phân bón đứng đầu cả nước, thương hiệu "Ba nhành lá cọ xanh" của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã trở nên quen thuộc với nông dân.

Là đại lý cấp một chuyên phân phối phân bón Lâm Thao cho Đại Từ, Đồng Hỷ và TP.Thái Nguyên, anh Phạm Văn Hòa (ở xã Tiên Hội, huyện Đại Từ) cho biết: Anh bán hàng phân bón từ năm 2003 và thấy chưa hãng nào vượt qua chất lượng được hàng của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.

"Đối với những sản phẩm lớn như phân Lâm Thao không cần nói đến thương hiệu nữa vì trong đầu nhiều nông dân đã biết nó là tốt, có uy tín rồi. Mỗi năm, tôi bán 20.000 tấn phân bón Lâm Thao các loại" - anh Hòa thông tin.

Theo anh Phạm Văn Hòa, đợt này Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã có cách bán hàng mới, sản phẩm mới, tem nhãn thông minh nên các đại lý như anh bán hàng rất chạy. Đặc biệt, dòng sản phẩm phân bón hữu cơ khoáng của Lâm Thao tuy mới ra mắt nhưng rất được bà con nông dân ưa chuộng.

"Từ tháng 1 năm nay, bà con bắt đầu dùng thử dòng sản phẩm hữu cơ khoáng, thích quá nên đã đặt mua cỡ 2.000 tấn mà nhà máy chỉ đáp ứng được có 500 tấn nên chúng tôi toàn bị khách giục. Về chè, chúng tôi còn đặt cỡ 1.000 tấn phân bón hữu cơ khoáng theo công thức riêng để cây có thể phát triển một cách cân đối nhất..." - anh Hòa chia sẻ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem