Swansea - M.U (1-1): Quỷ đỏ không có quà

Chủ nhật, ngày 23/12/2012 22:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong một thế trận dẫn bàn, M.U đã không phát huy được lợi thế để rồi bị chủ nhà Swansea chia điểm với tỷ số 1-1. Kết quả này khiến họ không thể tái lập khoảng cách 6 điểm với nhì bảng Man City
Bình luận 0

Đội hình xuất phát: 

img
 

Swansea: Vorm, Tiendalli, Chico, Williams, Davies, Dyer, Britton, Agustien, De Guzman, Routledge, Michu.

M.U: De Gea, Jones, Evans, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Young, Rooney, van Persie. 

Một thống kê tốt cho M.U là họ đã không thua ở Premier League trong ngày chủ nhật kể từ thất bại 1-6 về tay Man City vào tháng 10 năm ngoái. Vì thế, trước một Swansea chỉ đứng giữa bảng xếp hạng, có thể coi trận đấu tối nay là cơ hội để Quỷ đỏ có được "món quà" chiến thắng mừng Giáng sinh, đồng thời khôi phục lại khoảng cách 6 điểm với "người láng giềng thù hận" Man City.

Tuy vậy, diễn biến sân cỏ đã chứng minh chuyến đi tới sân Liberty của M.U khó khăn hơn dự đoán ban đầu. Quỷ đỏ đã chơi bế tắc trong 15 phút đầu tiên. Và dù hậu vệ Patrice Evra mang về bàn mở tỷ số bằng cú đánh đầu ở phút 16, khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 vẫn là một thế trận bế tắc cho các học trò của Sir Alex Ferguson.

Ít nhất thì với pha ghi bàn của Evra, M.Uđã có 10 bàn thắng được thực hiện trong những tình huống đá phạt góc, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tại Premier League.

Lợi thế dẫn bàn từ rất sớm đã giúp Quỷ đỏ thi đấu thoải mái hơn nhưng không đánh gục được Swansea.

Đội chủ nhà vẫn trung thành với những đường lên bóng bên cánh phải, nơi có sự hiện diện của tiền vệ Nathan Dyer với các pha bật nhả cùng Michu. Chính trong một tình huống như vậy, Dyer đã có đường chuyền cho De Guzman lao xuống dứt điểm vào phút 29. Mặc dù thủ môn M.U đã đẩy được bóng ra, nhưng cũng không đỡ được cú sút bồi sau đó của Michu.

Bàn gỡ hòa 1-1 này là bàn thứ 13 mà tiền đạo người Tây Ban Nha ghi được tại Premier League trong mùa giải này. Ngoài việc dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, Michu cũng cân bằng kỷ lục 13 bàn mà Sergio Aguero (Man City) lập được dành cho một cầu thủ nước ngoài trước dịp lễ Giáng sinh ngay trong mùa bóng đầu tiên.

Bất ngờ hơn, tình huống Michu gỡ hòa cho Swansea đã đẩy M.U vào một thế khó khăn thực sự, không chỉ trong những phút còn lại của hiệp 1 mà cả 45 phút sau giờ nghỉ.

Phút 61, Sir Alex tung cả "thần tài" Javier Hernandez vào sân với hy vọng chọc thủng được hàng thủ chắc chắn của Swansea, những gì họ tạo ra được chỉ là cú đánh đầu đập cột của Michael Carrick vào phút 77.

Và khi Wayne Rooney rời sân sau đó 1 phút, M.U có lẽ cũng hiểu rằng họ sẽ phải chịu chia điểm ở Liberty, ngay cả khi họ chiếm 62% thời gian giữ bóng. Mỉa mai cho Quỷ đỏ là trong một ngày trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic có trận đá chính đầu tiên kể từ tháng 9, họ đã bị Michu ghi bàn dù đã dẫn trước đội chủ nhà.

Giáng sinh đã đến nhưng trong một ngày như vậy, Quỷ đỏ đã không có quà và để Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm.

Dẫu vậy, khoảng cách điểm số này, cũng đủ để M.U vô địch lượt đi Premier League 2012-2013 trước một vòng đấu, khi có trong tay tổng cộng 43 điểm sau 18 vòng đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem