Sydney FC muốn lập Học viện Đào tạo bóng đá như HAGL-Arsenal-JMG

Thứ bảy, ngày 19/10/2013 09:30 AM (GMT+7)
HLV Miro Vlastelica chính là người thiết lập dự án đào tạo trẻ này cho CLB Sydney FC.
Bình luận 0
Năm ngoái, ông Miro từng dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tổ chức tại thành phố Pleiku, và có dịp quan sát cơ ngơi của Học viện Bóng đá HAGL mỗi khi cùng đội Sydney đến đây tập luyện.

Ông Miro rất ấn tượng với Trung tâm Hàm Rồng của HAGL. Và ông càng ngạc nhiên hơn khi biết những cầu thủ của học viện này chiếm phần lớn trong đội hình đội tuyển U.19 VN từng đánh bại U.19 Úc tại vòng loại châu Á với tỷ số 5-1


HLV Miro Vlastelica
HLV Miro Vlastelica

Ông Miro cứ hỏi đi hỏi lại PV Thanh Niên: “Anh có chắc không chứ? Tôi đã có dịp tới Học viện HAGL của các bạn, tuy chưa tìm hiểu kỹ hết, nhưng dù ấn tượng mấy thì tôi quả thực rất bất ngờ khi những cầu thủ trẻ đó lại chơi hay đến vậy”.

Ông Miro nói: “Chúng tôi có ý định mở học viện đào tạo cầu thủ trẻ như mô hình của CLB HAGL. Chúng tôi đang hoàn tất kế hoạch một cách cụ thể và chi tiết. Đầu năm sau, tôi sẽ đi một vài nơi để tìm hiểu thêm cách thức vận hành các học viện bóng đá, rất có thể chúng tôi sẽ quay trở lại VN và đến HAGL xem xét kỹ hơn. Dĩ nhiên, cách làm của chúng tôi khác đôi chút, nhưng với những lứa cầu thủ từ U.13 chúng tôi rất cần kinh nghiệm từ các bạn”.

Được biết, vấn đề đào tạo cầu thủ trẻ hiện rất được LĐBĐ Úc quan tâm và khuyến khích các CLB mở học viện, vì sau một thời gian dài ngủ quên trên chiến thắng, gần đây bóng đá Úc thiếu hụt trầm trọng lực lượng kế thừa, hoặc nếu có thì lại kém chất lượng, nên gặp sự cạnh tranh dữ dội từ các đối thủ khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Iran hay UAE…

HLV Miro nói thêm: “CLB Sydney FC cũng nằm trong vòng xoáy này, khi sau mùa giải vừa rồi chúng tôi không có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng được đưa lên đội 1. Ngoài đội 1, CLB Sydney FC hiện cũng chỉ có đội U.21 đang dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Vì thế, năm sau tôi sẽ rất bận rộn khi phải tham gia công việc mở học viện với các lứa tuổi từ U.13 đến U.19”.


Thanh Niên (Theo Thanh Niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem