Syria triển khai phòng thủ tên lửa đối phó Israel

Thứ hai, ngày 06/05/2013 10:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Syria đã triển khai các khẩu đội phòng thủ tên lửa hướng về phía Israel nhằm phản ứng lại việc Israel tấn công một cơ sở quân sự của Syria.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 5.5, truyền thông Syria cho biết, Israel đã tấn công khu vực quân sự ở ngoại ô thủ đô Damacus của Syria. Theo Syria, Israel đã tiến hành không kích 3 vị trí quân sự của Syria, gây thương vong cho dân thường và phá hoại quy mô lớn, vụ không kích đã đe doạ khu dân cư xung quanh. Hành động này bị phía Syria lên án và gọi là hành động tuyên chiến của Israel. Mặc dù quân đội Israel không đưa ra bất kỳ phản ứng, khẳng định hay phủ nhận cuộc tấn công nói trên, nhưng dư luận các nước đã lên tiếng chỉ trích Israel.

img
Hình ảnh chụp tại cơ sở quân sự của Syria được cho là bị Israel tấn công.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Ban Ki-Moon ngày 5.5 thông qua người phát ngôn ra tuyên bố, bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc Israel không kích Syria. Tuyên bố viết: Liên hợp quốc hiện nay vẫn chưa rõ chi tiết vụ này, cũng không giữ lập trường tiến hành điều tra độc lập nhằm vào vụ này.

Trong khi đó, một số nhà lập pháp Mỹ cho rằng các cuộc oanh kích của Israel ở Syria cho thấy Mỹ có thể hành động để bảo vệ thường dân Syria khỏi sự tàn sát khủng khiếp và đẩy nhanh sự sụp đổ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tổng thống Obama những ngày gần đây nhắc lại quan điểm của Mỹ là không vội can thiệp vào Syria và chưa có ý định điều quân đến Damacus. Tuy nhiên, trước đó, chính quyền của Tổng thống Obama đã cung cấp vũ khí không sát thương cho phe nổi dậy Syria, đồng thời viện trợ nhân đạo cho người dân phải tản cư vì cuộc nội chiến.

Mỹ cũng phản đối các lời kêu gọi lập khu vực cấm bay trên không phận Syria, với lý do rằng máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ là mục tiêu nhắm đến của hệ thống phòng không Syria.

Theo CNN, AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem