Tắc đường
-
Tiến sĩ Trần Hữu Minh cho rằng, cần phải xây dựng mạng lưới đi bộ song song với phát triển phương tiện giao thông công cộng trước sau đó mới tiến tới hạn chế phương tiện cá nhân…
-
Chiều nay (3.1.2016), người dân bắt đầu trở về thành phố để tiếp tục học tập, làm việc. Ai nấy đều tay xách nách mang lỉnh kỉnh đủ thứ đồ đạc trở lại Thủ đô sau khi kết thúc 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2016. Mật độ giao thông dày đặc khiến nhiều nơi ùn tắc nghiêm trọng.
-
Nhiều tuyến đường, bến xe ở Hà Nội trở nên đông đúc, tắc nghẽn do người dân đổ về quê nghỉ Tết Dương lịch.
-
Tài xế ngủ trong ca bin, trẻ em vật vã trên xe máy, hàng ngàn người bơ phờ vì phơi nắng hàng giờ... là những gì diễn ra trên xa lộ Hà Nội sáng 30-12.
-
Trước áp lực giao thông quá tải tại nhiều đô thị, Chính phủ đã cho phép các TP lớn được tự lập phương án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, phát triển giao thông công cộng.
-
“Hà Nội và TP.HCM cứ chủ động lập phương án hạn chế xe cá nhân, Bộ Giao thông – Vận tải sẽ phối hợp thực hiện”, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sau khi hai thành phố lớn đề nghị xây dựng lộ trình hạn chế xe cá nhân.
-
146 hành khách từ Phú Quốc đi TPHCM đã rất lo lắng khi máy bay của Jetstar phải đáp xuống sân bay Cần Thơ do sân bay Tân Sơn Nhất "tắc đường".
-
Tối 24.12, nhiều tuyến đường ở Hà Nội, TPHCM và nhiều tỉnh thành khác tắc nghẽn do người dân đổ ra đường đi chơi Noel.
-
Được gọi là cao tốc, tuy nhiên, tốc độ lưu thông của tuyến vành đai 3 trên cao của Hà Nội không bằng QL 1A, thường xuyên ùn tắc. Nhiều ý kiến cho rằng, có nguyên nhân ở cả khâu thiết kế và phương án tổ chức giao thông, trước mắt cần bỏ danh xưng “cao tốc” của tuyến này.
-
Theo nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội, nguyên nhân cốt lõi của tắc đường là do tập trung quá nhiều cơ quan, đơn vị vào khu vực trung tâm.