Tải trọng xe
-
Đơn vị thi công trám vá từng đoạn đường đê Âu Cơ bị lún nứt, dừng cắt xẻ đê, đắp đất vào bệ, chân tường chắn trong mùa mưa lũ.
-
Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe lưu động tự động trên các dự án cao tốc đang triển khai thi công và sửa đổi, bổ sung QCVN 66:2013/BGTVT.
-
Trong thời gian triển khai công tác duy tu, sửa chữa định kỳ bến nổi thuộc hệ cầu 30 tấn, phà Bình Khánh chỉ vận chuyển xe có tổng trọng tải từ 10 tấn trở xuống.
-
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe; tổng hợp các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam, để xử lý theo quy định.
-
Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT ở Thừa Thiên Huế đã khiến nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh chủ động tự cắt bỏ thùng xe cơi nới trái phép để giảm tải, đưa tải trọng xe về đúng quy định.
-
Để phát hiện, xử lý với các trường hợp xe chở quá tải, xe cơi nới thành thùng, lực lượng CSGT đã phải mất nhiều thời gian, thậm chí lên đến 7 tiếng đồng hồ để vận động, thuyết phục các đối tượng này chấp hành việc cân tải trọng và cắt thành thùng cơi nới trái phép.
-
Sau khi báo điện tử Dân Việt thông tin “Quảng Bình: Tỉnh lộ 559 xuống cấp vì xe quá khổ”, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình có công văn phản hồi thông tin.
-
Mấy tháng vừa qua, Chính phủ và bộ Giao thông vận tải (GTVT) quyết liệt chỉ đạo siết chặt hoạt động kiểm tra tải trọng xe trên phạm vi cả nước, bước đầu đã giảm được đáng kể tình trạng xe chở hàng quá tải. Đây rõ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp vận tải trở về hoạt động kinh doanh dựa trên giá trị thật của mình.