Taliban dọa bắt cóc để giải cứu người thân Bin Laden

Chủ nhật, ngày 11/09/2011 09:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Pakistan cảnh báo, phiến quân Taliban đang định bắt cóc các viên chức cao cấp của Pakistan để đổi lấy việc trả tự do cho thân nhân của Osama bin Laden.
Bình luận 0
img
Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik.

Ba người vợ và một số người con của trùm khủng bố al-Qaida Osama Bin Laden bị Pakistan bắt giam kể từ khi lực lượng đặc biệt Mỹ giết bin Laden vào ngày 2.5 tại thị trấn Abbottabad.

Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik cho biết, Taliban có kế hoạch bắt cóc các giới chức cao cấp Pakistan và sử dụng những người này để thương lượng trả tự do cho thân nhân bin Laden. Tuy nhiên, ông Malik không đưa ra chi tiết về âm mưu này.

Một ủy ban Pakistan điều tra về vụ đột kích của Mỹ nói thân nhân của Osama bin Laden không thể rời khỏi Pakistan mà không có sự đồng ý của nước này.

Trước đây, các giới chức Pakistan từng cho rằng, các bà vợ của Bin Laden, một người Yemen và hai người Ả Rập Saudi, sẽ bị trục xuất về quê hương của họ.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem