Tạm biệt Hà Nội.ACB, "tử thần" gọi tên ĐT.LA

Thứ hai, ngày 15/08/2011 06:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mọi diễn biến ở vòng 25 V-League 2011 chiều 14.8 cứ như được lập trình. Những “điểm nóng” ở hai đầu bảng tổng sắp đã được khoanh vùng xong.
Bình luận 0

“Tử thần” gọi ĐT.LA

Trên mặt cỏ Mỹ Đình quen thuộc, Thành Lương như thường lệ miệt mài lao động như một “chú ong đa năng”. Và ngay từ đầu trận, anh đã buộc SLNA nhớ rằng còn có sự hiện diện của mình trên sân với bàn mở tỷ số. Chỉ cần một đường phát bóng của thủ môn Minh Phong từ phần sân nhà cộng với sự hớ hênh đến ngớ ngẩn của hàng thủ SLNA là đủ để Lương “dị” lập công.

Tiếc là tất cả những gì Hà Nội.ACB làm được chỉ có thế. Một mình “cánh én” Thành Lương không mang tới nổi mùa xuân…

img
Đội bóng của bầu Kiên (áo trắng) chính thức trở về hạng Nhất.

Bắt đầu bằng bàn gỡ hòa của Văn Bình (phút 19), Hà Nội.ACB sụp đổ sau khi Nguyễn Hoàng Helio thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 (phút 62), trước khi Trọng Hoàng ghi bàn thắng thứ 3 (phút 76) đưa Hà Nội.ACB trở về hạng Nhất.

Kết thúc trận đấu với phần thua 2-3 (Lucas gỡ thêm 1 bàn cho Hà Nội.ACB phút bù giờ), trong khi các cầu thủ đổ sụp xuống sân, bặm môi, có người đã không kìm nổi những giọt nước mắt cay đắng, thì gương mặt của bầu Kiên vẫn không hề bộc lộ một chút cảm xúc nào.

Hình ảnh ấy không khác gì một lời khẳng định ông sẽ không thay đổi cách làm bóng đá đơn giản như một thú thư giãn của mình, bất chấp việc Hà Nội. ACB một lần nữa phải làm lại từ đầu tại Giải hạng Nhất 2012.

Nối gót Hà Nội.ACB, ĐT.LA khó thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” khi trật tự đã được lặp lại dưới trời mưa trên sân Long An. Nhìn cách “Gạch” thua ngược đội khách HP.Hà Nội 2-3 chiều qua, nhiều người lại liên tưởng đến cảnh Hải Phòng trở về hạng Nhất 2007 sau khi thua H.Huế trong trận play-off “thủy chiến” trên sân Thiên Trường cách đây 5 năm.

Thời điểm đó, HLV Phạm Văn Hùng (Hải Phòng) đã than: “Trời mưa đã “giết” chúng tôi rồi. Mặt sân ngập nước khiến đội bóng không phát huy được lối chơi bóng sệt, kỹ thuật”. Và hẳn lúc này, HLV Buketa Ranko cũng đau đớn lắm khi họ không có được “thiên thời” trong những thời điểm sinh tử.

Chờ chung kết ở Vinh

Cũng may là khi tốp cuối gần như đã an bài, SHB.Đà Nẵng cũng “buông” khi hòa chủ nhà Bình Dương 1-1, thì Hà Nội T&T đã thể hiện được quyết tâm đeo bám SLNA trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Sau những pha dứt điểm thiếu chính xác hoặc không thắng được thủ môn Xuân Việt (V.Hải Phòng) của Công Vinh, Văn Quyết, Gonzalo, cuối cùng đội bóng của bầu Hiển cũng tìm được “bàn thắng vàng” mang tên Công Vinh phút 69.

Đá chung kết Cúp QG trên sân Thống Nhất

VFF đã thông báo địa điểm tổ chức trận chung kết Cúp QG 2011 giữa Navibank.SG và SLNA. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cơ hội đá trên sân nhà - SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) khi tiếp đội bóng xứ Nghệ vào chiều 27.8 tới. C.M

Chiến thắng sát nút 1-0 đủ để Hà Nội T&T (45 điểm) buộc SLNA (48 điểm) bước vào trận chung kết của mùa giải trên sân Vinh ở vòng 26. Phải có điểm trước Hà Nội T&T, xứ Nghệ mới có thể mở hội với chiếc Cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Nếu như một tuần tới là những ngày làm việc cật lực của SLNA-Hà Nội T&T (2 đội bóng chạy đua đến ngôi vô địch), V.Hải Phòng (29 điểm)-HP.Hà Nội (29 điểm)-ĐT.LA (27 điểm) (3 đội bóng chạy đua trốn 1 suất rớt hạng), thì những đội bóng còn lại đã có thể kê cao gối ngủ ngon sớm 1 vòng đấu.

Trên sân Ninh Bình, chủ nhà V.Ninh Bình thắng CS.Đồng Tháp 2-0 trong 90 phút “thủ tục” khi cả hai đều đã sớm trụ hạng. Trên sân Nha Trang, K.Khánh Hòa duy trì chuỗi 3 trận toàn thắng như “dự kiến” khi hạ Thanh Hóa không còn động lực phấn đấu 4-2 để cập bến an toàn với 32 điểm. Còn ở sân Thống Nhất, Navibank.SG cũng thắng HAGL 2-1 để cùng nhau trụ hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem