Tấn công liều chết rung chuyển thủ đô Afghanistan

Thứ ba, ngày 13/09/2011 19:20 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 13.9, thủ đô Kabul của Afghanistan đã rung chuyển trong hàng loạt vụ tấn công của Taliban nhằm vào Đại sứ quán Mỹ và trụ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Bình luận 0
 img
Hình ảnh về vụ tấn công trên truyền hình Afghanistan. Ảnh: Sky News

Cảnh sát Kabul và các nhân chứng cho biết, vào giờ ăn trưa ngày 13.9 (giờ địa phương), phiến quân Taliban đã bất ngờ tấn công bằng súng phóng lựu nhằm vào trụ sở của NATO và đánh bom liều chết trước cổng Sứ quán Mỹ.

Người ta nghe thấy ít nhất 6 tiếng nổ lớn rung chuyển trung tâm Kabul trong khi tiếng súng máy vang lên ở nhiều nơi. Đài truyền hình Afghanistan phát đi hình ảnh xe cộ bốc cháy trên phố và người dân cuống cuồng bỏ chạy.

Cảnh sát và lực lượng NATO đã lập tức được triển khai bảo vệ Sứ quán Mỹ và các cơ quan trọng yếu khác. Một phát ngôn viên của NATO cho biết, đọ súng đã nổ ra ở phía Quảng trường Abdul Haq.

Vài phút sau khi vụ tấn công xảy ra, Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm trên trang web Hồi giáo riêng. Thông tin từ báo Pressistan ở Kabul cho biết, có ít nhất 5 phiến quân đã thực hiện đánh bom liều chết nhằm vào trụ sở đầu não của NATO.

Các vụ tấn công của Taliban đã làm ít nhất 4 dân thường bị thương. Hiện cảnh sát, binh sĩ và lực lượng ISAF gìn giữ an ninh của NATO đã khống chế được cuộc tấn công.

Theo BBC, Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem