Tân Đại sứ Mỹ sắp đến Hà Nội

Thứ hai, ngày 13/12/2010 05:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông David B.Shear vừa được Tổng thống Obama bổ nhiệm làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, đang chuẩn bị đến Hà Nội, thay ông Michael Michalak.
Bình luận 0
img
Ông David B.Shear

Trước khi được bổ nhiệm, ông David B.Shear là Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ khu vực Đông Á- Thái Bình Dương.

Tại Washington, ông làm việc tại Văn phòng về Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc và là trợ lý đặc biệt của Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề chính trị.

Gia nhập ngành ngoại giao từ 1982, ông từng công tác tại Sapporo, Bắc Kinh, Tokyo và Kuala Lumpur.

Ông David B.Shear từng giữ chức Giám đốc Văn phòng Trung Quốc và Mông Cổ từ 2008, 2009, được bổ nhiệm làm Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ từ tháng 9-2009. Ông cũng từng làm việc tại phái đoàn Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

Ông David Shear có đệ nhất đẳng huyền đai võ Kendo, một môn võ của Nhật, từng được giải thưởng “Superior Honor Award” của Bộ Ngoại giao Mỹ và giải thưởng “Civilian Meritorious Service Award” của Bộ Quốc phòng Mỹ .

Ông Shear nói thành thạo hai ngoại ngữ là tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật. Ông có bằng cử nhân của Trường Đại học Earlham và bằng M.A của Trường Johns Hopkins về nghiên cứu quốc tế.

Thông cáo của Nhà Trắng trích lời Tổng thống Obama cho biết: “Người dân Mỹ sẽ được phục vụ tốt nhất vì khả năng và sự dấn thân của ông David Shear trong vai trò mới. Tôi rất vinh dự được làm việc với ông trong chính quyền hiện nay, và tôi mong đợi tiếp tục làm việc với ông trong vai trò mới trong những năm tới”.

Đây là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam thứ năm kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao năm 1995. Theo thông lệ ngoại giao, tân Đại sứ được bổ nhiệm sẽ tới Việt Nam để trình quốc thư lên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trước khi bắt đầu các hoạt động ngoại giao chính thức trong nhiệm kỳ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem