Trước sự đi xuống của V.League, mà nhãn tiền chính là việc CĐV quay lưng, tình trạng bạo lực tràn lan, xuất hiện nhiều trận đấu “có mùi”, rồi chất lượng cầu thủ giảm sút… VPF, đơn vị tổ chức và điều hành các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, đã buộc phải có những hành động cấp bách hay đúng hơn là một cuộc cách mạng sâu rộng nhằm tìm lại vị thế cần thiết cho nền túc cầu nước nhà. Trước mắt, VPF sẽ bổ nhiệm nhiều gương mặt trẻ, có năng lực quản lý và cả sự hiểu biết về bóng đá vào các vị trí then chốt, thay cho những người đã có tuổi.
Ông Cao Văn Chóng (trái) gắn với thành công của B.Bình Dương những mùa giải vừa qua. Ảnh: IT.
Chiều qua (28.10.2015), Hội đồng quản trị - Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành phiên họp thứ 4 nhiệm kỳ 2014-2017, tại văn phòng đại diện TP HCM. Trong phiên họp này, ngoài những báo cáo tổng kết và những hoạch định cho mùa giải mới, VPF cũng đã quyết định bầu ra Tổng giám đốc mới thay cho ông Phạm Ngọc Viễn.
Cụ thể, căn cứ theo đề nghị của ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT, sau khi thảo luận, các thành viên HĐQT thống nhất 100% bổ nhiệm các chức danh: ông Phạm Ngọc Viễn giữ vị trí Phó Chủ tịch thường trực – HĐQT (sau khi từ chức Tổng giám đốc VPF); ông Cao Văn Chóng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, thời hạn 2 năm kể từ ngày 13.11.2015 đến 13.11.2017. Vậy ông Cao Văn Chóng, người chắc chắn nắm giữ vai trò Tổng giám đốc VPF trong thời gian tới, có gì đặc biệt và có thể giúp nâng tầm V.League vốn đã có những dấu hiệu đi xuống?
Ông Cao Văn Chóng sinh năm 1979 tại Tiền Giang. Năm 2005, thời điểm mới tròn 24 tuổi, ông đã được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Thương mại của CLB B.Bình Dương. 1 năm sau ông gây chấn động bằng việc giúp đội bóng đất Thủ có được hợp đồng tài trợ kỷ lục thời điểm đó với Tập đoàn thực phẩm Unif, trị giá 250.000 USD/mùa. Nhờ bản hợp đồng này mà B.Bình Dương có thể thoải mái nâng cấp đội hình, đồng thời đoạt ngôi á quân V.League năm đó.
Cũng cần nói thêm rằng, trong thời gian ông Cao Văn Chóng làm Tổng giám đốc Công ty CP Thể thao – Bóng đá B.Bình Dương, CLB B.Bình Dương đã nhanh chóng vươn mình trở thành một trong những thế lực hàng đầu bóng đá Việt Nam. Nhờ nền tảng tài chính dồi dào, đội bóng đất Thủ đã chiêu mộ rất nhiều cầu thủ chất lượng và trong khoảng 10 năm qua, đoạt 4 chức vô địch V.League, 1 Cúp QG, 1 lần vào tới bán kết AFC Cup… đồng thời trở thành CLB giàu thành tích nhất của làng bóng đá hình chữ S kể từ khi chuyển sang cơ chế chuyên nghiệp vào năm 2000.
Ngoài ra tại B.Bình Dương, ông Chóng còn được biết đến như người làm thay đổi diện mạo của Đại lộ Bình Dương, khi là tác giả của đề án xây dựng và khai thác hàng trăm bảng quảng cáo. Các bảng quảng cáo này vừa tôn lên vẻ đẹp của Bình Dương trên bước đường đô thị hoá, vừa là nguồn thu rất ổn định cho đội bóng đất Thủ nhiều mùa giải vừa qua…
Rõ ràng, những đóng góp của ông Chóng cho bóng đá đất Thủ là vô cùng to lớn, đặc biệt là về mặt kinh doanh, tài chính. Vậy nên, dù tuổi đời còn trẻ và kinh nghiệm làm bóng đá mới hơn chục năm, nhưng sự hiện diện của ông Chóng ở VPF với vai trò Tổng giám đốc chắc chắn sẽ mang tới nhiều tín hiệu lạc quan, nhất là trong thời buổi mà môn túc cầu gắn liền với vấn đề thương mại. Cần nhớ rằng, giải Thai – Premier League của Thái Lan nhờ có một Tổng giám đốc Ong-Arj Kosinkar rất biết thời thế đã vươn mình trở thành giải đấu hàng đầu khu vực, góp phần tạo nền tảng cho bóng đá xứ Chùa Vàng phát triển và giờ ĐTQG của họ mạnh dạn đặt mục tiêu tham dự VCK World Cup 2018.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.