Tặng giấy khen cho "hiệp sĩ" xả thân bắt trộm

Thứ tư, ngày 05/10/2011 17:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 4.10, UBND quận Hà Đông, Hà Nội, đã quyết định tặng giấy khen cho anh Phạm Văn Chính, người đã dũng cảm, xả thân khi đuổi bắt tên trộm xe máy SH.
Bình luận 0

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 20h ngày 2.10, anh Phạm Văn Chính (sinh năm 1985, quê xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), thuê trọ tại phố Quyết Tiến, phường Vạn Phúc (quận Hà Đông), đã liều mình đuổi bắt hai tên trộm định lấy chiếc xe máy SH của chị Nguyễn Thị Huệ, người cùng xóm.

img
Đứa con bốn tuổi lặng lẽ bên bàn thờ bố

Tuy nhiên, do bị dồn đến đường cùng, một trong số hai tên trộm đã rút súng bắn anh Chính, khiến anh bị gục ngay tại chỗ. Mặc dù đã được gia đình và các bác sĩ bệnh viện 103 tận tình cứu chữa song do vết thương quá nặng anh Chính đã tử vong vào chiều ngày 3.10.

Đám tang anh Chính được tổ chức tại quê nhà (thôn Hòa Xá, xã Đồng Phú, Chương Mỹ, Hà Nội) trong nỗi tiếc thương vô hạn của gia đình, bà con lối xóm và người dân tổ dân phố Quyết Tiến, Hà Đông.

Tại đám tang, đại diện quận Hà Đông đã trao tặng anh Chính bằng khen về tinh thần dũng cảm vây bắt tội phạm góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn quận.

img
Giấy khen của UBND quận Hà Đông cho anh Phạm Văn Chính, người đã dũng cảm truy bắt tội phạm

Hiện tại, công an quận Hà Đông phối hợp cùng lực lượng tăng cường của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CATP Hà Nội, đang khẩn trương điều tra làm rõ để nhanh chóng đưa thủ phạm ra ánh sáng và trừng trị đích đáng.

Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc trên đến bạn đọc

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem