Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành

Thứ năm, ngày 05/01/2012 05:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, ngày 4.1, Chính phủ đã họp Phiên thường kỳ tháng 12. 2011.
Bình luận 0

Chính phủ đã nghe, thảo luận về dự thảo báo cáo kiểm điểm sự chỉ đạo, điều hành, tình hình thực hiện Quy chế làm việc năm 2011 và Chương trình công tác năm 2012 của Chính phủ; báo cáo công tác cải cách hành chính năm 2011; công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đấu tranh phòng, chống tham nhũng năm 2011...

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, trong năm 2011, Chính phủ đã thẳng thắn nhìn vào những khó khăn, thách thức, thấy rõ được những lợi thế trong quá trình phát triển, quán triệt tốt quan điểm về sự ổn định và phát triển, thực hiện phương châm tăng trưởng và phát triển đi liền với tiến bộ và công bằng xã hội, khẳng định quan điểm trong bối cảnh càng khó khăn, càng phải quan tâm tốt hơn tới việc chăm lo cho an sinh xã hội. Trong quản lý, chỉ đạo điều hành, Chính phủ đã chỉ đạo đồng bộ, toàn diện song luôn có trọng tâm, trọng điểm, vừa giải quyết những vấn đề bức xúc trước mắt, vừa gắn liền với việc tính toán đảm bảo tính bền vững, lâu dài.

Thủ tướng cũng lưu ý, các bộ, ngành cần sớm khắc phục một số hạn chế như công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật chất lượng chưa cao, công tác quy hoạch, quản lý tài nguyên còn bất cập, hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát, việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật còn chưa nghiêm, việc thực hiện chức năng chủ sở hữu đối với doanh nghiệp nhà nước còn lúng túng…

Với tinh thần phê bình và tự phê bình, Thủ tướng nhắc nhở các thành viên Chính phủ nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng thực trạng, sớm triển khai kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của bộ, ngành mình quản lý, chỉ rõ những ưu khuyết điểm, từ đó ra sức khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2012.

Nhấn mạnh chỉ còn gần 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý các bộ, ngành, địa phương triển khai tốt công tác chăm lo Tết cho người dân, nhất là người nghèo, các đối tượng chính sách… đảm bảo cho nhân dân đón Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và lành mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem