Bưu kiện nghi gửi Thủ tướng Italia bốc cháy tại sân bay

Thứ tư, ngày 03/11/2010 15:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 3-11, cảnh sát Italia cho biết một gói bưu kiện, được cho là gửi tới Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, tìm thấy trên một chuyến bay chở hàng từ Athens, Hi Lạp, đã bốc cháy khi cảnh sát vừa mở ra.
Bình luận 0

Một cảnh sát Italia đã kiểm tra gói bưu kiện tại sân bay Bologna, nơi máy bay chở hàng của công ty chuyển phát nhanh TNT xuất phát từ Athens đến Paris hạ cánh sau khi nhà chức trách nhận được cảnh báo chuyến bay có một gói bưu kiện khả nghi, được cho là gửi tới ông Berlusconi.

img
Thủ tướng Italia Berlusconi.

Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được đây là loại chất nổ gì. Cảnh sát nghi ngờ gói bưu kiện này tương tự như gói bưu kiện đã gửi cho Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Người gửi gói bưu kiện vẫn chưa xác định được và nó được gửi qua một công ty của Hy Lạp.

Ngày 3-11, chính phủ Hi Lạp tuyên bố đã ngừng các chuyến vận chuyển thư tín và bưu kiện qua đường hàng không trong vòng 48 giờ để kiểm tra, sau làn sóng tấn công bị nghi ngờ là tác phẩm của lực lượng du kích cánh tả.

Trước đó, ngày 1-11 cảnh sát đã bắt hai người Hy Lạp ở độ tuổi 22 đến 24 có hai quả bom, trong đó có một quả định nhằm vào Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Trong hai tên bị bắt có một tên là thành viên của nhóm Fire Conspiracy Cells, đã từng có lần thực hiện tấn công chính phủ.

Làn sóng đánh bom này có thể để nhằm kích động phản đối chính phủ trong các cuộc bầu cử địa phương vào ngày Chủ nhật.

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou lo ngại bị phản ứng dữ dội khi thực hiện các chính sách mới như: tăng các loại thuế cơ bản, đóng băng lương hưu, giảm lương…

Theo AP 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem