Tập trận Mỹ-Nhật bị gián đoạn vì… máy bay Nga

Thứ tư, ngày 08/12/2010 15:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ Ngoại giao Nhật Bản mới cho hay, một buổi tập trận chung Mỹ-Nhật đã bị gián đoạn khi hai chiếc máy bay chống tàu ngầm Il-38 May của Nga bay qua khu vực diễn tập.
Bình luận 0

Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết, cuộc tập trận giữa Mỹ và Nhật Bản đã buộc phải hoãn vì lo ngại rằng, các máy bay của Nga sẽ thu lượm được các dữ liệu tối mật.

img
Ảnh: RIA

Trước đó, hôm 3-12, Mỹ và Nhật Bản đã bắt đầu cuộc tập trận chung lớn chưa từng có mang tên “Thanh kiếm sắc”, đánh dấu 50 năm quan hệ đồng minh giữa hai nước.

Khoảng 44.000 binh sỹ cùng 60 tàu chiến và 400 máy bay chiến đấu của cả hai nước đã tham gia vào cuộc tập trận trên Biển Nhật Bản, ngoài khơi hòn đảo Okinawa.

Theo kế hoạch, cuộc diễn tập chung sẽ kéo dài tới ngày 10-12. Thiếu tá không quân Mỹ Joe Macri tại tổng hành dinh Lực lượng Mỹ ở Nhật Bản cho biết, cuộc tập trận chung Mỹ-Nhật lần này diễn ra theo kế hoạch thường lệ và không liên quan đến tình hình căng thẳng gia tăng ở bán đảo Triều Tiên.

Theo RIA

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem