Tàu 67 hư hỏng
-
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về tình hình triển khai các nhiệm vụ liên quan đến chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.
-
Sau khi để xảy ra việc hàng loạt tàu 67 hư hỏng tại Bình Định, ngư dân tỏ ra rất e ngại trong việc đăng kiểm viên (Tổng cục Thủy sản, Bộ NNPTNT) thực hiện việc giám sát quá trình sửa chữa tàu. Hiện nay, Bộ NNPTNT đã chỉ đạo đăng kiểm viên phải làm việc nghiêm túc, đúng trách nhiệm.
-
UBND tỉnh Bình Định yêu cầu công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) phải thay lại thép Hàn Quốc đảm bảo tiêu chuẩn đóng tàu vỏ thép đối với các vỏ tàu đã thay thế bằng thép Trung Quốc. Tuy nhiên, trong phương án sửa chữa, công ty này lại không thay thế toàn bộ thép Trung Quốc bằng thép Hàn Quốc.
-
Ông Lại Xuân Môn (ảnh) - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên Báo NTNN/Dân Việt về việc hàng loạt tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 của ngư dân tại một số địa phương bị hư hỏng nặng, không thể ra khơi.
-
Trong khi ngư dân đang lo “sốt vó”, nằm bờ chờ sửa chữa để sớm trở lại ngư trường thì công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) vẫn chưa chịu gửi phương án khắc phục đến cơ quan chức năng tỉnh Bình Định. Mặt khác, trao đổi với ngư dân, vị giám đốc công ty này còn nổi nóng và nói rất nhiều câu khó nghe...
-
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an vào cuộc điều tra, làm rõ việc đóng tàu 67 kém chất lượng, nhiều ngư dân tại Bình Định đã thu thập hàng loạt bằng chứng để tố cáo sai phạm của doanh nghiệp.
-
Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) hứa chi 500 triệu đồng nếu ngư dân Bình Định ký hợp đồng đóng tàu 67. Tuy nhiên, khi ngư dân đặt bút ký và nhận tiền thì công ty này lại buộc họ phải thực hiện biên bản cắt giảm hạng mục trên tàu để trả nợ?.
-
Trong khi doanh nghiệp đóng tàu 67 hư hỏng chưa chịu khắc phục thì nhiều ngư dân Bình Định đã ra khơi trên con tàu rỉ sét tràn lan. Họ chấp nhận nguy hiểm vì số nợ ngân hàng quá lớn, hàng loạt nỗi lo đang đè nặng trên đôi vai của ngư dân.
-
Tại buổi làm việc với Sở NNPTNT Bình Định, ngư dân đóng tàu 67 “tố” công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) lắp máy bảo ôn trong hầm bảo quản của tàu không đúng hợp đồng?. Theo đó, công ty này đã tự ý thay máy bảo ôn hầm bảo quản hải sản từ máy của Đức (theo hợp đồng) bằng máy bảo ôn của Trung Quốc.
-
Sau hơn 1 tháng nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ngày 30.6 Bộ NNPTNT đã hoàn tất toàn bộ báo cáo gửi Thủ tướng liên quan đến chất lượng tàu cá 67.