Tàu container
-
Cái Mép - Thị Vải, hệ thống cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, là nơi duy nhất ở miền Nam đủ khả năng phục vụ những con tàu container được thế giới xếp vào nhóm "siêu tàu" chở hàng. Mới đây, cụm cảng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được xếp thứ 7 thế giới về chỉ số hoạt động.
-
Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.
-
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đón nhận tin vui khi Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận cho Cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) tiếp nhận tàu container có trọng tải đến hơn 214 ngàn tấn.
-
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch HĐTV Tổng cty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt phải thay đổi bằng những gì mình đang có, không thể để xảy ra câu chuyện đi đâu cũng nói đường sắt là đặc thù, phải phá được lớp băng tư duy.
-
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đang tính toán đến việc bán các "tàu già" vốn khai thác không hiệu quả nhằm giảm chi phí đồng thời sẽ lựa chọn đầu tư các tàu biển phù hợp với nhu cầu của thị trường.
-
Trong bối cảnh nền kinh tế đang dẫn hồi phục nhờ các chính sách từ Chính phủ, hàng hoá thông qua các cảng biển tăng trưởng mạnh, một số doanh nghiệp vận tải biển báo lãi.
-
Western Pacific Group đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án Cụm liên kết ngành công nghiệp - cảng và trung tâm logistics quy mô 305 ha tại Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô.
-
Hội nghị này là dịp để các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics và hàng container gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu những tiềm năng, lợi thế của Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế.
-
Tàu MV X-Press Pearl chở gần 1.500 container cùng 25 tấn acid nitric, nhiều hóa chất và mỹ phẩm khác nên người ta không thể dập lử, do đó con tàu đã chìm trong biển lửa 12 ngày liên tục.
-
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, trong năm 2019 lượng hàng xuất nhập khẩu qua cụm cảng Cái Mép - Thị Vải tăng mạnh, nhất là hàng nội địa, đạt hơn 3,5 triệu TEUs, tăng 24% so với năm 2018.