Tàu Trung Quốc đuổi tàu Nhật Bản

Thứ tư, ngày 31/10/2012 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết 4 tàu hải giám Trung Quốc đã đi vào vùng lãnh hải ngoài khơi quần đảo tranh chấp Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư), trên biển Hoa Đông.
Bình luận 0

Theo JCG, các tàu Trung Quốc đã phớt lờ cảnh cáo của JCG và đi vào lãnh hải Nhật Bản sáng 30.10. Một trong số các tàu này đã phát thông điệp bằng tiếng Trung và tiếng Nhật trên một bảng điện tử rằng các tàu tuần tra của JCG phải lập tức rời khu vực này.

img
 

Ngoài 4 tàu hải giám trên, JCG cùng ngày cũng phát hiện 2 tàu ngư chính của Trung Quốc qua lại khu vực tiếp giáp lãnh hải gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã cũng đã xác nhận đội tàu hải giám Trung Quốc đã đi vào khu vực gần quần đảo trên. Nhà chức trách Trung Quốc nói rằng đội tàu này thực hiện hoạt động tuần tra thông thường và các tàu hải giám đã phát thông điệp khẳng định chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Điếu Ngư và vùng biển xung quanh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem