Tàu Trung Quốc ồ ạt tiến đến đảo tranh chấp

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 25.10, 4 tàu hải giám của Trung Quốc đã tiến vào vùng biển quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/ Điếu Ngư.
Bình luận 0

Đây là ngày thứ 6 liên tiếp, tàu Trung Quốc xuất hiện gần vùng đảo tranh chấp khiến căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản xung quanh tranh chấp quần đảo Điếu Ngư/Senkaku trên biển Hoa Đông tiếp tục gia tăng.

Thông báo của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản nêu rõ 3 tàu hải giám Trung Quốc đã tiến vào vùng biển cách đảo Minamikojima thuộc quần đảo Senkaku 12 hải lý vào khoảng 6 giờ 30 sáng 25.10. Khoảng 1 tiếng sau đó tiếp tục có thêm một tàu hải giám gia nhập đội tàu 3 chiếc trước đó ở vùng biển này.

Ngoài ra, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng cho biết 2 tàu ngư chính của Trung Quốc đã xuất hiện tại “các vùng biển gọi là tiếp giáp” ngoài phạm vi 12 hải lý của một hòn đảo khác trong quần đảo Senkaku. Hai con tàu này thuộc các cơ quan khác nhau của Chính phủ Trung Quốc, nhưng không phải tàu quân sự.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 25.10 đã xác nhận, các tàu hải giám Trung Quốc đã tiến hành hoạt động tuần tra như thường lệ trên vùng lãnh hải xung quanh quần đảo Điếu Ngư để bảo vệ chủ quyền quốc gia, đồng thời nhấn mạnh đây là hoạt động thường xuyên của tàu hải giám Trung Quốc để thực thi quyền tài phán tại vùng biển Điếu Ngư/ Senkaku.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem