-
Gần 2 năm trôi qua với hàng chục cuộc họp, thế nhưng khoản tiền đền bù, hỗ trợ 811 triệu đồng cho 5 ngư dân Bình Định có tàu 67 hư hỏng, đến nay phía Công ty TNHH Đại Nguyên Dương vẫn chưa chi trả.
-
"Khi đóng tàu, đơn vị thực hiện phải biết độ mặn của vùng biển Việt Nam như thế nào chứ không thể đổ thừa do yếu tố môi trường làm cho vỏ tàu vừa đóng đã bị rỉ sét. Tôi hoàn toàn không đồng tình với lý lẽ đó".
-
Liên quan đến phát ngôn gây “sốc” về việc tàu 67 rỉ sét do nước biển rất mặn, ông Bùi Hữu Hùng - Phó Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Nam Triệu cho rằng chưa truyền đạt hết ý nên gây hiểu nhầm (?).
-
Lý giải việc trong hợp đồng đóng tàu bằng vỏ thép Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng bị thay thế bằng thép Trung Quốc, lãnh đạo công ty đóng tàu khẳng định rằng: thép Trung Quốc có giá trị tương đương và rất tốt (?). Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương đã đề nghị cần phải tháo bỏ thép cũ đóng bằng vật liệu của Trung Quốc để đóng lại.
-
Ngày 9.5, Bộ NNPTNT có văn bản 3797 gửi các địa phương thành phố ven biển tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàu và hướng dẫn thực hiện duy tu, sửa chữa tàu cá vỏ thép. Trước đó, Dân Việt đã có loạt bài phản ánh về tình trạng tàu vỏ thép 67 ở Bình Định bị hư hỏng hàng loạt
-
Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, hàng loạt tàu cá vỏ thép (đóng mới theo NĐ 67/CP) của ngư dân Bình Định vừa bàn giao, đưa vào sử dụng (năm 2016) nhưng đến nay đã bị hư hỏng liên tục. Nhiều tàu bị rỉ sét, xuống cấp trầm trọng… không thể vươn khơi.