Tây Ban Nha - Tahiti: Khổng lồ và tí hon

Thứ năm, ngày 20/06/2013 19:51 PM (GMT+7)
“Nền tảng thành công được sinh ra từ sự tôn trọng dành cho các đối thủ”, khẩu hiệu của ĐT Tây Ban Nha khiến cơ hội kiếm điểm của Tahiti trở nên vô cùng nhỏ bé, thậm chí họ có thể lại rơi vào một bi kịch bàn thua nữa.
Bình luận 0

Bi kịch trước đó của Tahiti là thất bại 1-6 trước Nigeria ở trận mở màn Confed Cup 2013, đủ để nói lên đại diện của châu Đại dương yếu thế nào ở giải, trong khi Tây Ban Nha thắng thuyết phục trước đội tuyển mạnh Uruguay.

img
 

Bóng đá khi được gắn với thực tế sân cỏ khó có thể đúng trong một phép toán so sánh và tỷ số liên tưởng cũng không tồn tại trong phép bắc cầu. Thế nhưng với mọi viện dẫn về tính bất ngờ của trái bóng, hẳn cũng chẳng ai dám nghĩ đến một kết cục tốt đẹp cho Tahiti trước một cán cân chênh lệch lộ rõ.

Tahiti quá yếu còn Tây Ban Nha quá mạnh. Họ lại càng mạnh mẽ hơn nhờ chính sự tôn trọng dành cho mọi đối thủ cũng đi kèm với việc “không có động thái ngủ yên” của nhà Vua vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới.

Họ trở nên đáng sợ hơn với Tahiti khi Pedro và Juan Mata tuyên bố rằng “Tây Ban Nha là đội tuyển mạnh nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng chúng tôi được phép lơ là trước Tahiti, đội bóng trên giấy tờ là yếu nhất giải”. Một khi La Roja tỏ ra nghiêm túc thì tỷ lệ mất để mất điểm của họ có lẽ là con số 0.

Vấn đề còn lại, như truyền thông đặt câu hỏi, Tây Ban Nha có thể ghi được bao nhiêu bàn. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào việc HLV Del Bosque cho vận hành đội ngũ nhân sự ra sân đêm nay. Nếu đúng như cách tính toán của ông trong buổi tập thì đó sẽ là đội hình dự bị mà như báo chí Tây Ban Nha dự báo thì Sergio Ramos là cầu thủ duy nhất dự trận thắng Uruguay sẽ đá chính.

Điều đó đồng nghĩa Valdes sẽ có cơ hội bắt chính trong khi hàng công thì Fernando Torres và David Villa sẽ có dịp sát cánh cùng nhau. Cách làm này của Del Bosque không để lại một tranh cãi nào, bởi các tuyển thủ áo đỏ cần được dưỡng sức cho trận cuối cùng vòng bảng (tranh ngôi nhất bảng), đặc biệt cho thể lực sung mãn ở những bán kết và chung kết.

Việc Del Bosque cất nhiều cầu thủ trên băng ghế dự bị ít nhiều khiến sức mạnh của Tây Ban Nha giảm đi, tuy nhiên có một thực tế là rất nhiều nhà cái vẫn bỏ ngỏ cửa đặt bàn thắng trong trận đấu. Họ vẫn nghi ngờ rằng ngay cả đội hình B thì La Roja vẫn tỏ ra quá mạnh trước Tahiti.

Trong một thoáng lạc quan, các CĐV Tahiti có thể sẽ nghĩ đến chiến thắng vất vả của Tây Ban Nha trước Haiti cách đây 2 tuần. Song cần phải nhấn mạnh, đó là trận giao hữu, nơi những “điểm đen” của La Roja đã không còn tồn tại khi bước vào Confed Cup 2013.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem