Tay vợt Andy Murray: Thăng hoa nhờ... yoga

Thứ ba, ngày 22/01/2013 19:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Andy Murray đang có những màn trình diễn xuất sắc tại Australia mở rộng 2013. Và sự thăng hoa ấy, có đóng góp không nhỏ từ những tháng ngày nỗ lực tập luyện chống thời tiết nắng nóng bằng yoga.
Bình luận 0

Trước khi lên đường sang Australia chuẩn bị cho mùa giải, một trong những lo lắng của Andy Murray chính là khí hậu nắng nóng, có lúc lên tới 42 độ C tại đây. Vốn sinh ra tại Scotland, nơi mùa Đông thường kéo dài, còn mùa hè không quá nóng, tay vợt số 3 thế giới rất kỵ thời tiết hanh khô. Nó có thể khiến anh đổ nhiều mồ hôi và xuống sức nhanh.

img
Andy Murray đang có phong độ ấn tượng tại Úc Mở rộng

Thế nên, để đối phó với nỗi lo lắng trên, Murray đã quyết định tham gia một chương trình tập luyện mang tên Bikram yoga. Cụ thể trong chương trình này, các học viên sẽ tập trung tại một phòng kín, có nhiệt độ lên tới 42 độ C và ngồi thiền yoga. Những bài thiền yoga với sự tập trung cao độ đã giúp các học viên, trong đó có Murray, chống chịu tốt hơn với thời tiết oi bức...

Ngoài tham gia lớp Bikram yoga, Murray còn viện nhờ tới hãng đồ dùng thể thao Adidas, nơi anh đang là gương mặt đại diện, với hi vọng có thêm một phụ kiện để chống chọi lại thời tiết nước Úc. Adidas, với những chuyên gia thiết kế hàng đầu, tất nhiên sẵn sàng chiều lòng nhà ĐKVĐ Mỹ mở rộng. Một mẫu thiết kế áo đấu dành riêng cho Murray nhanh chóng được triển khai và nó đã được tay vợt này sử dụng ở những trận đấu tại Australia mở rộng 2013.

Mẫu áo này nhìn thì không có gì khác với những chiếc mà Murray mặc trước đây, nhưng tìm hiểu kỹ, thì nó có thêm những chi tiết rất đặc biệt. Chiếc áo mỏng và bó sát người, sử dụng nhiều chất liệu vải sợi nhằm tăng khả năng hút thấm mồ hôi... Đặc biệt nó còn chứa một số hoạt chất nhằm giúp cơ thể luôn cảm thấy mát mẻ. Với chiếc áo này, Murray luôn ra sân với trạng thái tâm lý thoải mái và tự tin.

“Thời tiết tại Australia rất nóng và đó không phải là điều lý tưởng với tôi”, Murray cho biết, “Tôi đã phải tham gia một lớp học chống thời tiết oi nóng và sau đó nhờ Adidas thiết kế một mẫu áo riêng. Nhiều người nghĩ tôi giữ bí mật nào đó. Nhưng thực tế chẳng có bí mật nào cả. Chỉ là một vài bài tập chống nóng đơn giản và một chiếc áo giúp tôi thoải mái, không mất nhiều mồ hôi”.

Trong 4 trận đấu đã qua tại Australia mở rộng, Murray đều chơi đầy hưng phấn. Anh toàn thắng và không để thua set nào. Cái nóng khủng khiếp tại Australia đã không còn là nỗi ám ảnh với Murray và đó chính là cơ sở để tay vợt 25 tuổi này hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem