Tên cướp chuyên bịt mặt gây án trên quốc lộ 1A sa lưới

Thứ sáu, ngày 06/03/2020 08:22 AM (GMT+7)
Ngày 5/3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin đã bắt được đối tượng Phạm Văn Nam (SN 1995, ở thôn Quý Tiến, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa). Đây là đối tượng đã gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản trên tuyến quốc lộ 1A…
Bình luận 0

img

Đối tượng Nam bị công an bắt giữ.

Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin tố giác của người dân về việc trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thành phố Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung thường xuyên xảy ra các vụ cướp giật tài sản, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Nhận định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã giao Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành xác lập chuyên án đấu tranh với đối tượng cướp giật tài sản.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, ngày 4/3, Ban chuyên án đã bắt giữ Phạm Văn Nam là thủ phạm của hàng loạt vụ cướp giật tài sản nói trên.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Nam khai nhận không có công ăn việc làm ổn định, nghiện ma túy nên từ đầu năm 2017 đến nay đã liên tiếp  gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông.

Thủ đoạn phạm tội của đối tượng là thường xuyên thay đổi xe máy, tháo biển kiểm soát và sử dụng khẩu trang che kín mặt, mặc áo khoác trùm đầu đi trên các tuyến giao thông để quan sát tìm mục tiêu gây án.

Khi phát hiện người đi đường (thường là nữ giới) đi xe máy tay ga có để cặp, túi xách ở móc treo đồ hoặc ở giá để chân, Nam bám theo chờ đến đoạn vắng người lập tức áp sát cướp giật tài sản, rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Điển hình, trong 2 ngày 25 và 26/2, tại khu vực gần Trường THPT Hà Trung và xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Phạm Văn Nam đã liên tiếp gây ra 2 vụ cướp giật 2 chiếc túi xách của 2 phụ nữ đi đường. Trong  túi có 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và 1,2 triệu đồng tiền mặt…

Thanh Quang (ANTĐ)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem