Tên gần giống nhau, Vincom kiện Vincon ra tòa

Thứ ba, ngày 23/11/2010 16:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 23-11, Công ty CP Vincom đã tổ chức buổi họp chính thức công bố việc khởi kiện dân sự Công ty CP Tài chính và bất động sản Vincon lên TAND TP.Hà Nội.
Bình luận 0

Đồng thời Vincom gửi đơn yêu cầu xử lý vi phạm lên Thanh tra Bộ KHCN vì cho rằng Vincon đã vi phạm nghiêm trọng đến quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu và tên thương mại của mình.

Lý do khiến Vincom phải khởi kiện Công ty CP Tài chính và Bất động sản Vincon (VINCON) là do tên thương mại/tên doanh nghiệp của VINCON tương tự với tên thương mại/tên doanh nghiệp của VINCOM đã được đăng ký trước và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực "bất động sản".

Việc đặt tên nhãn hiệu và tên thương mại VINCON đã gây ra sự nhầm lẫn nhãn hiệu và tên thương mại của VINCOM đối với công chúng; từ đó dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ tới uy tín thương hiệu, hình ảnh và uy tín của Vincom.

img
Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom (phải) tại cuộc họp báo chiều 23-11

Được biết, VINCOM đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với tên "VINCOM và hình" từ ngày 26-1-2005 tại Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT) - Bộ khoa học và Công nghệ. Nhãn hiệu VINCOM đã được đăng ký bảo hộ độc lập hoặc cùng với các yếu tố khác theo 7 Văn bằng bảo hộ được cấp bởi Cục SHTT. Tất cả các văn bằng này đều bảo hộ cho các dịch vụ "bất động sản" thuộc nhóm 36. Nhãn hiệu VINCOM đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Thêm nữa, nhãn hiệu VINCOM còn được đăng ký quốc tế theo Thoả ước Madrid dưới số 975445 và đã được chấp nhận bảo hộ tại 20 nước EU và Singapore, Nga; đồng thời sẽ được bảo hộ tại Trung Quốc và Belarus. Nhãn hiệu VINCOM cũng đã được đăng ký ở Hong Kong và sắp tới là ở Thái Lan. Trong khi đó, nhãn hiệu VINCON mới chỉ được nộp một đơn duy nhất tại Cục SHTT vào ngày 10-02-2010 và cũng đã bị VINCOM nộp đơn phản đối vào tháng 8-2010.

Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom cho biết: “Việc Công ty Cổ phần Đầu Tư Tài chính và Bất động sản Vincon, mặc dù ra đời sau rất nhiều, nhưng lại sử dụng tên thương mại, nhãn hiệu VINCON để gây ra sự nhầm lẫn, hiểu lầm với tên thương mại, nhãn hiệu VINCOM là một hành vi cố tình nhằm hưởng lợi trên uy tín và danh tiếng của VINCOM.

Trên thực tế, chữ cuối của hai thương hiệu này chỉ khác nhau ở hai phụ âm m n, khi đọc cũng gần tương tự như nhau, không đủ để phân biệt. Do vậy, Công ty CP Vincom đã phải chịu những thiệt hại khá nghiêm trọng về uy tín thương hiệu từ sự nhầm lẫn nêu trên… Chính vì thế, Vincom sẽ kiến quyết đấu tranh để bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của mình”.

Công ty Cổ phần Vincom được chính thức thành lập vào ngày 3-5-2002. Trải qua hơn 8 năm xây dựng và phát triển, tới nay, Công ty Cổ phần Vincom đã trở thành một trong những doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản. Hiện tại, vốn điều lệ của Công ty đã lên đến gần 3.700 tỷ đồng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem