Thái Lan: 1.600 cảnh sát phục người biểu tình

Chủ nhật, ngày 19/12/2010 16:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Thái Lan đã điều động khoảng 1.600 cảnh sát đến đảm bảo an ninh tại Ratchaprasong và một số địa điểm mà những người “áo đỏ” sẽ tổ chức biểu tình vào chiều nay 19-12.
Bình luận 0

Theo kế hoạch, chiều nay, 19-12, những người biểu tình “Áo đỏ” ủng hộ Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD), tiếp tục đòi trả tự do cho thủ lĩnh và các thành viên của UDD hiện đang bị giam giữ vì dính líu tới làn sóng biểu tình bạo lực hồi tháng Tư và tháng Năm vừa qua.

img
Cảnh sát Thái Lan trong một lần trấn át người biểu tình.

“Áo đỏ” cũng sẽ tổ chức một số hoạt động tưởng niệm những người đã thiệt mạng, đồng thời lên tiếng đòi công lý và kêu gọi chính phủ phục hồi Hiến pháp năm 1997.

Quyền lãnh đạo UDD, bà Thida Thavornseth, nói rằng cuộc biểu tình sẽ diễn ra hòa bình, không bạo lực và sẽ giải tán vào lúc 20 giờ cùng ngày. Tuy vậy, cảnh sát vẫn lo ngại về tình trạng tê liệt giao thông ở giao lộ Ratchaprasong và nguy cơ có “bàn tay thứ ba” gây rối.

Theo Peopledaily

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem