Thái Lan hủy đàm phán ngừng bắn với Campuchia

Thứ tư, ngày 27/04/2011 11:38 AM (GMT+7)
Dân Việt – Theo kế hoạch, hôm nay, 27.4, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Tướng Pravit Wongsuwan, sẽ đến Campuchia để thảo luận về một lệnh ngừng bắn trên biên giới, nhưng quyết định này đã bị hủy bỏ vào phút chót.
Bình luận 0

Phát ngôn viên quân đội Thái Lan, Đại tá Sunsern Kaewkumnerd, nói:

"Đêm 26.4, chúng tôi đã quyết định hủy chuyến thăm hôm 27.4 của Tướng Prawit tới Phnôm Pênh, sau khi các phương tiện truyền thông của Campuchia đưa tin Thái Lan đã đồng ý tham gia các cuộc đàm phán ngừng bắn sau khi thừa nhận đã bị thiệt hại. Chúng tôi hoan nghênh các cuộc đàm phán với điều kiện Campuchia ngừng bắn trước trong vài ngày. Chúng tôi đã thông báo rõ cho Campuchia về điều kiện này".

img
Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon tuyên bố, ông đã làm tốt công tác chuẩn bị đàm phán với lãnh đạo Campuchia.

Khi đến khu vực biên giới giữa Thái Lan và Campuchia, ông Prawit Wongsuwon tuyên bố với giới báo chí, hai bên có cơ hội tổ chức thảo luận với nhau, sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Ông nhấn mạnh, tình hình biên giới hai nước sẽ trở lại bình yên trong một vài ngày tới.

Chiến sự trong những ngày qua khiến hàng chục nghìn người dân cả hai bên biên giới phải sơ tán. Indonesia, nước chủ tịch luân phiên của ASEAN, và LHQ cũng đã lên tiếng kêu gọi hai bên ngừng bắn sự và tìm giải pháp hòa bình cho xung đột hiện này.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem