Thái Lan: Nước sông Chao Praya dâng cao kỷ lục

Thứ hai, ngày 31/10/2011 18:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 31.10, nước sông Chao Praya đã đạt mức kỷ lục 2,53m và nhiều đoạn đê bao bị rò rỉ khiến các khu vực Chimplee, Taling Chan và Bang Lamat của thủ đô Bangkok đặt trong tình trạng báo động.
Bình luận 0

Nước sông đã xâm nhập các khu vực Samsen Sois 21, 23 và nhiều khu vực khác ở Bangkok. Hầu như toàn bộ quận Don Muang đã chìm trong nước, thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra cho biết. Ông Weera Wongsaengnak, trưởng ban quản lý hệ thống xả lũ, nhận định nội ô Bangkok sẽ chỉ bị lũ đe dọa trong ba ngày nữa.

img
Nước lũ tại Bangkok dự kiến sẽ rút vào ngày 4 hoặc 8.11 tới.

Ông Wongsaengnak cho biết: “Thủy triều đã lên tới đỉnh điểm và sẽ bắt đầu rút. Nếu chúng ta kiểm soát được tình hình đến ngày mai, Bangkok sẽ an toàn. Sau đó việc cần làm chỉ là gia cố vững chắc hệ thống đê bao. Nước lũ sẽ rút khỏi các quận Don Muang và Sai Mai vào ngày 4 hoặc 8.11 tới khi thủy triều hạ xuống mức thấp nhất, và kể từ ngày 12 hoặc 13.11 sẽ không còn lượng nước khổng lồ nào từ phía bắc đổ về Bangkok”.

Chính phủ Thái Lan đang tìm kiếm 900 tỷ baht (khoảng 30 tỷ USD) để phục hồi những thiệt hại về kinh tế do lũ lụt gây ra, thiết lập hệ thống bảo vệ lâu dài trước lũ lụt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem