Thái tử Đan Mạch vui chơi cùng trẻ em Việt

Thứ ba, ngày 29/11/2011 10:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 28.11.2011, Hoàng tử kế vị ngai vàng Đan Mạch đã đến thăm và tặng đồ chơi lắp ráp LEGO cho trẻ em thiệt thòi ở làng trẻ mồ côi Birla, Hà Nội.
Bình luận 0

Đây là một phần từ 600 kiện đồ chơi lắp ráp LEGO - món quà của Tập Đoàn Đồ Chơi LEGO (Đan Mạch) dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật tại Viêt Nam, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Hoàng tử Đan Mạch nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

img
 

Tại làng trẻ Birla, Hoàng tử đã trực tiếp trao tặng các em nhỏ các kiện đồ chơi lắp ráp LEGO và đến thăm một gia đình trong làng trẻ. Các em nhỏ đã tỏ ra rất thích thú trước món đồ chơi kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo do chính tay Thái tử trao tặng.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng buổi lễ trao tặng ngày hôm nay sẽ không chỉ đem lại những viên gạch lắp ráp có thể khiến cho các em nhỏ vui chơi trong nhiều giờ đồng hồ, buổi lễ còn chứng minh cho tình hữu nghị giữa Đan Mạch và Việt Nam và sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa hai quốc gia trong tương lai.”

img
 

Cùng với những trẻ em tại làng trẻ Birla, hàng ngàn trẻ em thiệt thòi khác tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam cũng sẽ được trao tặng những kiện đồ chơi lắp ráp LEGO do Tập Đoàn Đồ Chơi LEGO Đan Mạch tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

img
 

Số lượng đồ chơi mà Thái tử Đan Mạch và Tập Đoàn Đồ Chơi LEGO dành cho trẻ em Việt Nam bao gồm một container chứa 600 kiện đồ chơi LEGO, trong đó 40% là đồ chơi cho trẻ từ 1,5 đến 5 tuổi, 60% còn lại là đồ chơi dành cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Tổng giá trị bán lẻ của container đồ chơi lắp ráp LEGO xấp xỉ 6,2 tỉ đồng.

img
 

Theo dự kiến, khoảng 10.000 trẻ em sẽ được nhận quà thông qua sự hợp tác phân phối của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem