Thaksin muốn quay về Thái Lan

Thứ ba, ngày 18/10/2011 12:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin ngỏ ý hy vọng sẽ trở về quê hương sau gần 5 năm sống lưu vong ở nước ngoài đồng thời khẳng định sự thành kính với Nhà Vua Bhumibol Adulyadej.
Bình luận 0
img
Ông Thaksin.

Tờ Bangkok Post ngày 17.10 cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã khẳng định, với việc người em gái Yingluck hiện là Thủ tướng Thái Lan thì "thế hệ của ông đã qua và thế hệ ấy sẽ không quay trở lại với chính trị."

Sau khi cho rằng một số nguồn tin nước ngoài đã dẫn lời sai lệch về khả năng ông sẽ trở lại lãnh đạo Chính phủ Thái Lan, ông Thaksin nói rõ: "Điều tôi muốn diễn đạt là tôi chịu ơn nhân dân Thái và vì thế sẽ tư vấn bất kỳ việc gì có lợi cho dân chúng. Tôi sẽ để cho người em gái Yingluck Shinawatra làm nhiệm vụ của mình và tránh xa công việc (quản lý điều hành đất nước), đồng thời sẽ không can thiệp vào chính trị."

Theo ông Thaksin, bà Yingluck sẽ không trả thù hay dính dáng tới các cuộc đấu khẩu với bất kỳ ai. Đây sẽ là chìa khóa để hướng tới hòa giải dân tộc và hòa giải dân tộc không phải là "sứ mệnh bất khả thi" mà sẽ phụ thuộc vào hai đảng chính Dân chủ và Puea Thai.

Cựu Thủ tướng Thaksin cũng ngỏ ý hy vọng sẽ trở về quê hương sau gần 5 năm sống lưu vong ở nước ngoài đồng thời khẳng định sự thành kính với Nhà Vua Bhumibol Adulyadej.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem