Thảm kịch sân cỏ Ai Cập: Kịch bản có sẵn?

Thứ năm, ngày 02/02/2012 10:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thảm kịch sân cỏ tại thành phố Port Said, Ai Cập tối 1.2 đã làm dấy lên những quan ngại thực sự về tình hình an ninh tại xứ sở kim tự tháp. Và câu hỏi: “Liệu vụ việc đã được lên kịch bản từ trước?” cũng được đặt ra.
Bình luận 0

Một số chính trị gia Ai Cập bức xúc cho rằng, chính việc còn nhiều quan chức từng phục vụ dưới thời cựu Tổng thống Mubarak vẫn tiếp tục tại chức là nguyên nhân dẫn tới vụ bạo lực trên SVĐ Port Said.

“Anh em Hồi giáo” – tổ chức chính trị uy tín nhất tại Ai Cập hôm qua cũng lên tiếng cáo buộc, lực lượng trung thành với ông Mubarak đã ngấm ngầm dàn xếp vụ việc.

img

“Vụ việc tại Port Said đã được lên kế hoạch từ trước và là thông điệp của những người ủng hộ chế độ cũ”, Nghị sỹ Essam el-Erian thuộc Đảng Tự do và Công bằng, chính đảng của “Anh em Hồi giáo” phát biểu.

Ông Albadry Farghali, đại biểu Quốc hội Port Said cũng cho rằng, lực lượng an ninh đã cố tình cho phép thảm kịch xảy ra, đồng thời cáo buộc, họ vẫn còn liên hệ với chính phủ của ông Mubarak.

“Lực lượng an ninh đã gây ra hoặc cho phép điều tồi tệ này xảy ra. Những người trung thành với ông Mubarak vẫn đang nắm quyền. Người đứng đầu chế độ đã bị lật đổ, nhưng những thân tín của ông này thì vẫn còn tại chức”, ông Albadry Farghali nói.

Trong khi đó, một nguồn tin y tế vừa xác nhận, một số cảnh sát cũng đã thiệt mạng trong vụ xô xát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem