Than rừng phòng hộ

Thứ tư, ngày 02/11/2011 16:14 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Rừng phòng hộ hồ Yên Lập (huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) bấy lâu nay là khu vực gìn giữ môi trường sống, là nguồn nước cho khu vực bao gồm cả các đô thị lớn như TP.Hạ Long và thị xã Uông Bí. Cho nên dù nơi đây có mỏ than lộ thiên thì vẫn không nên khai thác. Vì xét cho cùng, không có than vẫn sống được, nhưng không có nước thì sẽ chết chắc.
Bình luận 0

- Chuyện đó xưa rồi ông ơi. Hiện giờ người ta đã biến 14ha rừng phòng hộ thành công trường khai thác than rồi còn đâu. Việc khai thác này chắc chắn ảnh hưởng đến hồ Yên Lập, hồ lớn nhất Quảng Ninh.

- Đã xác định là phải giữ rừng, thế sao lại không giữ? Hay là lại lâm tặc và than tặc hợp tác làm ăn: Lâm tặc phá rừng cho than tặc vào xúc?

- Hoàn toàn không phải vậy. Chẳng có than tặc và lâm tặc nào hợp tác cả, vốn là chính quyền huyện cùng với Sở TNMT tỉnh bật đèn xanh cho phép chuyển đổi 14ha rừng sang công trường khai thác than. Than tặc nghe tin, vội vàng đến ủi rừng làm ngay.

- Ai bảo chỉ chính quyền chỉ biết than thôi mà không biết gì khác? Không nghĩ đến nguồn nước sinh hoạt của nhiều người bị ảnh hưởng. Thế cư dân địa phương phản ứng ra sao?

- Cũng chỉ biết than thôi chứ sao?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem