Thắng nhẹ Liverpool, M.U vào vòng 4 FA Cup

Thứ hai, ngày 10/01/2011 08:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền ngay ở phút thứ hai của lão tướng Ryan Giggs đã giúp M.U nhẹ nhàng đánh bại Liverpool tại vòng 3 FA Cup diễn ra vào tối qua.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, lão tướng Edwin van der Sar, Nemanja Vidic và Wayne Rooney không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Bên phía Liverpool cũng thiếu vắng đội phó Jamie Carragher.

Ngay ở phút đầu tiên, trung vệ Daniel Agger phạm lỗi với Berbatov trong vòng cấm và Ryan Giggs không mấy khó khăn đánh bại Pepe Reina, ghi bàn cho M.U.

img

Sau bàn thua, The Kop buộc phải tràn lên tấn công để gỡ hòa. Phút 11, Torres có pha đi bóng và căng ngang bên cánh phải, nhưng Tomasz Kuszczak đã dễ dàng bắt gọn. Ít phút sau, Maxi Rodriguez tung ra cú sút rất căng từ bên ngoài vòng cấm khiến Kuszczak phải đẩy bóng ra.

Phút 32, tình thế càng trở nên khó khăn hơn với Liverpool chỉ còn lại 10 người trên sân do đội trưởng Steven Gerrard phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng ác ý với Michael Carrick. Năm phút sau, Nani có pha đột phá và dứt diểm trong vòng cấm đi trúng vị trí của Reina.

Phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, M.U là đội cầm bóng nhiều và kiểm soát thế trận tốt hơn so với đội bóng vùng Merseyside.

Phút 45+2, tỷ số suýt nữa được nâng lên 2-0 cho “Red Devils”, khi Jonny Evans bật cao đánh đầu hiểm hóc sau pha đá phạt góc của Giggs. Tiếc là bóng lại tìm trúng cột dọc.

Ngay đầu hiệp hai, M.U có tình huống dàn xếp tấn công rất nguy hiểm. Sau pha phối hợp với Berbatov, Darren Fletcher có đường tạt cánh rất nguy hiểm, song cú đánh đầu của Carrick lại đi chệch cột dọc. Phút 56, Evra căng ngang rất nguy hiểm khiến Reina đẩy bóng ra trúng vị trí của Berbatov, nhưng tiền đạo người Bulgaria lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Mới vào sân thay người ở giữa hiệp hai, Ryan Babel ngay lập tức tung ra cú sút xa nguy hiểm bên ngoài vòng cấm, nhưng Kuszczak đã bắt gọn bóng. Phút 65, Liverpool được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 25m. Fabio Aurelio có cú sút rất hiểm hóc buộc thủ thành người Ba Lan phải bay người cứu thua cho M.U.

Ngay sau đó, quỷ đỏ thành Manchester liên tục có có những pha hãm thành Liverpool, nhưng lần lượt cả Berbatov, Rafael và Evra đều không thể đưa được bóng vào lưới Reina.

Do Sir Alex Ferguson chủ động chỉ đạo các học trò làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn kết quả nên đội bóng thành phố cảng đã chơi có phần lấn lướt hơn ở hiệp hai.

Những phút cuối trận đấu, thế trận diễn ra khá sôi nổi và có một số tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của Kuszczak cũng như Reina, nhưng các chân sút của hai bên đều không thể tận dụng được cơ hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem