Thắng nhẹ West Ham, M.U giữ vững ngôi đầu

Thứ năm, ngày 29/11/2012 06:49 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với pha lập công duy nhất của tiền đạo Robin van Persie ngay ở phút thi đấu đầu tiên, M.U đã nhẹ nhàng vượt qua đội khách West Ham với tỷ số 1-0. Kết quả này giúp họ tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng tại Premier League.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

M.U: Anders Lindegaard, Rafael Da Silva, Chris Smalling, Jonny Evans, Patric Evra; Michael Carrick, Anderson, Tom Cleverley; Wayne Rooney, Robin van Persie, Javier Hernandez.

West Ham: Jussi Jaaskelainen, Guy Demel, Winston Reid, James Collins, Joey O'Brien; Matthew Taylor, Mohamed Diame, James Tomkins, Mathew Jarvis; Kevin Nolan, Andy Carroll.

Ngay ở phút thứ nhất, Carrick thực hiện pha bấm bóng vào trong vòng cấm cho Van Persie băng lên tung ra cú dứt điểm đập người Reid đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Jaaskelainen, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Do để thua từ rất sớm nên West Ham buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 11, Taylor chuyền bóng vừa tầm từ quả đá phạt chếch bên cánh phải để Nolan băng vào đệm bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

img
 

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng và chậm rãi. Phút 17, Anderson chọc khe tinh tế cho Chicharito bứt tốc xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Javis căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm M.U nhưng Taylor là không thể với tới bóng.

Phút 27, Collins thực hiện pha bấm bóng từ giữa sân vào trong vòng cấm khiến Evans và Carrick nhảy lên đánh đầu hụt và Carroll đã có cơ hội tung ra cú sút đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, “Quỷ đỏ” cũng đáp trả bằng pha khứa lòng từ bên ngoài vòng cấm của Chicharito nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Jaaskelainen.

Không chỉ phòng ngự kín kẽ, West Ham còn rất nỗ lực tấn công mỗi khi họ có bóng. Phút 45+1, Chicharito thực hiện đường căng ngang từ bên cánh trái cho Van Persie bật cao đánh đầu đập người hậu vệ Reid nên không gây khó khăn cho thủ thành Jaaskelainen.

Sau giờ giải lao, West Ham nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Các đợt tấn công của họ chủ yếu tập trung từ hai cánh để tận dụng tốc độ của bộ đôi tiền vệ Taylor, Jarvis cũng như khả năng không chiến của Carroll. Phút 50, Van Persie nhả bóng lại cho Cleverley băng vào dứt điểm buộc Jaaskelainen phải đẩy bóng đi vọt xà ngang.

img
 

Phút 56, M.U được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 20m và Van Persie đã tung ra cú đá nhằm vào góc cao khiến thủ môn Jaaskelainen mất hai nhịp mới có thể bắt gọn bóng. Ba phút sau, Anderson chuyền bóng cho Rooney khống chế vài nhịp rồi khứa lòng hiểm hóc nhằm vào góc xa buộc Jaaskelainen phải trổ tài cứu thua.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, M.U đã giành lại quyền kiểm soát thế trận và liên tục ép sân đối thủ. Phút 60, Red Devils tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành West Ham nhưng cả Evans và Chicharito đều không thể dứt điểm thành công.

Mặc dù đang cầm bóng và thi đấu áp đảo, song các pha phối hợp quyết định của M.U vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự bên phía West Ham. Phút 72, Anderson đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa uy lực khiến Jaaskelainen phải vất vả cản phá.

Về cuối trận đấu, West Ham đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ M.U đã bảo vệ được cách biệt mong manh cho tới khi trọng tài Lee Mason nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem