Thắng nhẹ Zaragoza, Barcelona xây chắc ngôi đầu

Chủ nhật, ngày 06/03/2011 09:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với pha lập công duy nhất của tiền vệ Seydou Keita, Barcelona có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Zaragoza trong trận đấu vòng 27 La Liga diễn ra rạng sáng 6.3.
Bình luận 0

Chỉ phải tiếp đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, HLV Guardiola đã cất các trụ cột như Villa, Busquets và Abidal trên băng ghế dự bị. Dẫu vậy, sự chênh lệch đẳng cấp vẫn được thế hiện và kịch bản về thế trận một chiều đã diễn ra đúng như giới chuyên môn dự đoán.

img
Pha dứt điểm của Keita mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Getty Images)

Có thế một bàn thắng là quá ít so với những gì mà người hâm mộ chờ đợi. Song, điều đó là vừa đủ đối với Barcelona trong thời điểm này. Họ vẫn duy trì được khoảng cách an toàn đối với kình địch Real và vẫn bảo toàn lực lực lượng cho trận tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng knock out Champions League sẽ diễn ra vào hồi giữa tuần.

Zaragoza thừa hiểu sức mạnh của đội chủ nhà và họ đã chủ động phòng ngự với số đông trong những phút đầu trận đấu. Luôn có ít nhất 5 hậu vệ đội khách phong tỏa các ngã đường đến khung thành thủ môn Doblas khiến không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Dẫu vậy, lối chơi tiqui-taca quen thuộc vẫn giúp Barcelona chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và ở phút 18, suýt chút nữa Pedro đã có thể ghi bàn nếu như pha bắt volley của anh ngay sát vòng cấm không bị thủ thành Doblas từ chối.

Phút 34, Xavi tiếp tục de dọa khung thành Zaragoza bằng cú đá từ khoảng cách chừng 23 mét sau đường nhà bóng của Messi. Tuy nhiên vận may vẫn đang mỉm cười với đội khách khi thủ thành Doblas tiếp tục là người chiến thắng trong tình huống này.

Tấn công liên tục, cuối cùng Barcelona cũng đã cụ thể hóa được lợi thế bằng bàn thắng khi hiệp một chỉ còn chừng vài phút. Có bóng bên hành lang cánh phải, Messi thực hiện pha solo qua ba hậu vệ Zaragoza và căng ngang vào trong để Keita dễ dàng hạ gục Doblas bằng pha đệm lòng cận thành.

Tình thế buộc Zaragoza phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và dồn lên tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên, những gì mà đội khách làm được chỉ là một vài tình huống áp sát khung thành Valdes bằng những pha dứt điểm từ xa không nguy hiểm.

Chiến thắng này giúp Barcelona tạo khoảng cách an toàn 10 điểm so với Real Madrid (nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận). Trước mắt các học trò HLV Guardiola sẽ là cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà Nou Camp ở Champions League vào giữa tuần, sau đó là những cuộc hành quân đầy khó khăn đến sân của Seville và Villarreal trước khi đụng độ Real trong trận cầu siêu kinh điển vào ngày 17.4.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Valencia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Mallorca và vững chắc ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng trong khi trận cầu tâm điểm vòng 27 giữa Atletico Marid và Villarreal trên sân Vicente Calderon đã kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng phía đội chủ nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem