Thắng nhọc Everton, M.U tiến sát kỷ lục mới

Thứ bảy, ngày 23/04/2011 22:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với bàn thắng muộn màng của Chicharito, Manchester United đã đánh bại Everton trong trận đấu sớm nhất vòng 34 giải Ngoại hạng Anh, tiến gần hơn đến kỷ lục 19 lần vô địch bóng đá Anh.
Bình luận 0

Sau khi bị Newcastle thủ hòa ở trận đấu muộn vòng 33, MU tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng trước Everton để ít nhất cũng duy trì khoảng cách 6 điểm với hai đội xếp sau là Chelsea, Arsenal và tạo đà cho trận lượt đi vòng bán kết Champions League gặp Schalke 04 giữa tuần tới.

img
Thắng Everton, MU của Rooney (phải) đang tiến rất gần đến chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 19. Ảnh: BBC

Với sự trở lại của HLV Ferguson trên băng ghế chỉ đạo và lợi thế sân nhà Old Trafford, MU không gặp nhiều khó khăn trong việc giành thế chủ động trước Everton xác định rõ mục tiêu là chơi tử thủ với hy vọng giành được một điểm.

Tiếp tục ra sân với sơ đồ hai tiền đạo là Rooney và Chicharito, được sự cổ vũ nhiệt tình của 75.300 khán giả nhà, MU liên tiếp tạo ra các pha hãm thành từ nhiều hướng khác nhau. Các chỉ số của trận đấu cho thấy, MU hoàn toàn áp đảo khi họ cầm bóng 61%, tung ra 21 cú sút (Everton cả trận chỉ có 5 lần dứt điểm), được hưởng 13 quả phạt góc (Everton chỉ có duy nhất 1 quả phạt góc).

Nhưng ép sân không đồng nghĩa với việc MU giành chiến thắng dễ dàng. Thậm chí, các học trò của HLV Ferguson đã phải nỗ lực tối đa mới có được 3 điểm trọn vẹn.

Everton lép vế hoàn toàn nhưng điều đó không có nghĩa là họ phòng ngự bị động. Các học trò của HLV Moyes đá thấp và bọc lót cho nhau rất tốt. Trong một ngày đẹp trời, thủ môn Tim Howard, một cựu thành viên của MU, đã chơi xuất thần và có nhiều pha cản phá không tưởng trước các tình huống dứt điểm của Chicharito, Nani, Rooney…

Chicharito chơi rất năng nổ và quyết đoán, nhưng trong hiệp một và phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai, tiền đạo người Mexico tỏ ra vô duyên ở những tình huống cuối cùng. Có lúc, các cú sút của Chicharito bị Howard cản phá, có lúc, khi đang… ngồi ở ngay trước khung thành Everton (phút 38), Chicharito không kịp… né cú dứt điểm của Nani và vô tình cứu cho Everton một bàn thua trông thấy.

Sốt ruột khi thời gian cạn dần mà bàn thắng vẫn chưa đến, HLV Ferguson lập tức có những sự điều chỉnh nhân sự để gia tăng sức mạnh cho hàng công. Everton vẫn kiên cường cản phá các pha lên bóng của đối phương và những tưởng, họ sẽ thành công để giành lấy một trận hòa.

Nhưng MU đã kịp thể hiện bản lĩnh vững vàng đúng lúc với một tình huống chói sáng của Chicharito. Phút 84, từ khi treo bóng bên cánh phải của Valencia, Chicharito chọn vị trí hợp lý và đánh đầu nhẹ nhàng nhưng chính xác vào góc hẹp, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Những phút còn lại, Everton cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ nhưng MU có thừa kinh nghiệm để kiểm soát bóng và giữ vững lợi thế. Thắng trận 1-0, MU tiếp tục dẫn đầu bảng (73 điểm) và đã tạo ra rất nhiều áp lực cho Chelsea cũng như Arsenal khi nới rộng cách biệt lên 9 điểm (đấu nhiều hơn 1 trận).

Khi mùa giải đã bước sang vòng 34, MU đang có cơ hội cực lớn để phá thế song hành với Liverpool và lập nên kỷ lục mới của bóng đá Anh với 19 lần vô địch quốc gia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem