Thắng Novara 2-0, Juve tiếp tục bay cao

Thứ hai, ngày 19/12/2011 07:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai pha lập công của Simone Pepe và Fabio Quagliarella đã giúp Juventus đánh bại Novara với tỉ số 2-0. Chiến thắng này giúp “Lão bà” tiếp tục trở lại ngôi vị đầu bảng xếp hạng Serie A.
Bình luận 0

Được thi đấu trên sân nhà cộng với đội hình vượt trội, Juve dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo so với Novara. Và đội bóng thành Turin nhanh chóng cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 4 do công của Simone Pepe. Công lớn trong bàn thắng này phải kể tới Paolo De Ceglie khi anh có pha tạt cánh loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối thương để Pepe thoải mái băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Samir Ujkani.

img
Juventus tiếp tục duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu mùa giải.

Sau pha lập công của Pepe, Juventus không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Novara. Phút 30, Emanuele Giaccherini có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Juve sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội. Tiếc là pha dứt điểm của anh lại không thể chiến thắng được thủ thành Ujkani trong tư thế đối mặt.

Về cuối hiệp một, “Lão bà” vẫn tiếp tục chơi pressing toàn sân buộc Novara phải co cụm về phòng thủ. Phút 40, Pepe đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang đúng tầm để Giaccherini đánh đầu đập đất khiến Ujkani phải trổ tài cứu thua.

Ngay sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra tương tự như ở hiệp một. Phút 47, Quagliarella chuyền bóng dọn cỗ cho Giaccherini ở tư thế rất trống trải trong vòng cấm, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này lại tìm trúng vị trí của người gác đền bên phía đội khách.

Ít phút sau, Pepe tạt cánh loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn của Novara rạo điều kiện cho Del Piero có cơ hội dứt điểm vào lưới trống, song hậu vệ Massimo Paci đã kịp nhoài người phá bóng giải nguy ngay trước vạch vôi.

Tới phút 75, lão tướng Andrea Pirlo đá phạt góc chuẩn xác cho Quagliarella bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus. Chiến thắng này không chỉ giúp Bianconeri duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu mùa giải, mà nó còn đưa họ trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A sau vòng đấu thứ 15.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem