Thanh Hóa - SLNA (2-1): Sông Lam trắng tay rời xứ Thanh

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 18:55 PM (GMT+7)
Dân Việt – Cái duyên của SLNA tại xứ Thanh đã chấm dứt. Chiều qua, họ quỵ ngã bởi một chủ nhà Thanh Hóa-vốn trước đó, chưa biết thắng 5 trận liền. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của SLNA tại V.League 2013.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
Chủ nhà Thanh Hóa (trái) sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp SLNA ở vòng 9 V.League 2013

Thanh Hóa: Thủ môn Vĩnh Lợi, hậu vệ Đức Tuấn, Huy Cường, Anh Tuấn, Xuân Thành; tiền vệ Hoàng Dương, Khánh Lâm, Ceh, Thế Dương; tiền đạo Văn Thắng, Abass.

SLNA: Thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Ngọc Mạnh, Mạnh Hùng, Huy Hoàng, Văn Hoàn; tiền vệ Trọng Hoàng, Văn Bình, Hector, Công Vinh; tiền đạo Kavin, Plaza.

Thiếu vắng cùng lúc 3 trụ cột: Bật Hiếu, Đặng Robert và chân sút ngoại Patiyo, ít ai ngờ Thanh Hóa có thể chấm dứt chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng của mình khi hạ gục đội khách đang dẫn đầu bảng tổng sắp SLNA.

Suốt 90 phút thi đấu, các học trò HLV Mai Đức Chung đã chơi đầy hứng khởi với vai trò “nhạc trưởng” của Ceh. Với những pha xử lý thông minh, tinh tế của mình, Ceh đã khiến các cầu thủ đội khách phải choáng váng. Ngoài những cú dứt điểm đẳng cấp, chính Ceh là người đã có 2 đường chuyền quyết định để Abass và Xuân Tú lập công giúp đội bóng xứ Thanh giành trọn vẹn 3 điểm.

Trong khi đó, với trận thua thứ 2 liên tiếp, “cỗ máy” SLNA tưởng như bất khả chiến bại ở V.League 2013 rõ ràng đang gặp trục trặc. Nếu như sau trận thua 1-2 trên sân HAGL cuối tuần trước, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng còn có thể biện minh rằng họ thiếu may mắn khi để thủng lưới phút bù giờ cuối cùng từ một tình huống cố định, thì tới trận thua 1-2 trước Thanh Hóa, hàng thủ SLNA đã chơi vô cùng thiếu chắc chắn, và mắc lỗi trong cả 2 bàn thua.

Với 19 điểm/9 trận, SLNA vẫn giữ ngôi đầu bảng. Nguyên do đội xếp sau là HAGL (16 điểm) nghỉ thi đấu vòng này để tạo điều kiện cho đối thủ của họ là SHB.Đà Nẵng tập trung thi đấu vòng 1/8 AFC Cup.

Nhưng phía trước, chắc chắn HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải làm việc cật lực với các học trò để giúp SLNA tìm được trạng thái cân bằng cần thiết ở cả 3 tuyến như giai đoạn đầu mùa. Chỉ có như thế, SLNA mới có thể tiếp tục tìm lại cảm giác chiến thắng trong cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2013.

Còn chủ nhà Thanh Hóa, với 13 điểm/9 trận, họ đã tạm vươn lên xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Thanh Hóa giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Phút 90+1, SLNA được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm chếch bên cánh phải, trung vệ Mạnh Hùng treo bóng vào vòng cấm để Hector lọt xuống đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Vĩnh Lợi (Thanh Hóa). Tuy nhiên, bàn thắng của SLNA đã không được công nhận do trọng tài đã bắt lỗi việt vị Hector.

Phút 81, Abass (Thanh Hóa) dứt điểm tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) nhưng bàn thắng lại không được công nhận do trọng tài cho rằng Abass đã phạm lỗi với thủ môn SLNA trước khi sút bóng. Đây là tình huống rất nhạy cảm bởi xem lại pha quay chậm, dường như thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) đã mắc lỗi trong tình huống bắt bóng, tạo điều kiện cho Abass dứt điểm, chứ không phải Abass đã phạm lỗi với anh.

Phút 77, từ một pha phản công nhanh của SLNA, Công Vinh có bóng bên cánh trái trước khi chuyền khó chịu cắt ngang khung thành Thanh Hóa nhưng Phi Sơn băng lên từ cánh phải đã không thể tiếp cận bóng để dứt điểm trong vòng cấm.

Phút 72, trung vệ Mạnh Hùng (SLNA) đá phạt hàng rào từ cự ly 20m đưa bóng đi đập đất khiến thủ môn Vĩnh Lợi phải rất vất vả cứu thua cho đội chủ nhà.

Phút 70, HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa Trọng Hoàng rời sân. Người vào thế chỗ là tiền vệ trẻ đầy tiềm năng Phi Sơn. Vứi sự thay đổi người này, HLV Hữu Thắng hy vọng Phi Sơn có thể tạo nên sức sống mới trên hàng công, giúp SLNA tìm được bàn gỡ trong khoảng 20 phút còn lại của trận đấu.

Phút 69, Công Vinh (SLNA) đá phạt hàng rào ngay sát vòng cấm, góc sút rất rộng đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành Thanh Hóa.

Vào! Thanh Hóa-SLNA: 2-1. Phút 66, xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái rất khó chịu của Ceh (Thanh Hóa), bóng đi qua "rừng chân" phòng thủ của đội khách, tiếp đến Ngọc Mạnh (SLNA) phá bóng hụt để Xuân Tú có cơ hội băng xuống đối mặt hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh đưa đội chủ nhà một lần nữa vượt lên.

Phút 64, từ quả phạt trực tiếp bên cán phải, Ceh (Thanh Hóa) sút thẳng đầy bất ngờ, buộc thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) phải bay người cứu thua.

Phút 61, HLV Mai Đức Chung có sự thay đổi người ở tuyến giữa Thanh Hóa: Xuân Tú vào sân thế chỗ Hoàng Dương. Trong pha chạm bóng đầu tiên, Xuân Tú đã phải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với một cầu thủ đội khách.

Vào! Thanh Hóa-SLNA: 1-1. Phút 60, xuất phát từ pha phối hợp đập nhả 1-2 rất nhanh với người đá cặp trên hàng công là Plaza (SLNA), Kavin xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Vĩnh Lợi, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút 57, HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa trung vệ Sơn Hà vào thế chỗ Huy Hoàng để khắc phục những hạn chế nơi hàng thủ SLNA.

Phút 56, Kavin (SLNA) phải nhận thẻ vàng sau pha xoạc bóng thô bạo đối với Xuân Thành (Thanh Hóa).

Vào! Thanh Hóa-SLNA: 1-0. Phút 54, xuất phát từ cú đá phạt bên phần sân nhà của Ceh (Thanh Hóa), Abass bứt tốc nhanh như một "tia chớp" bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của bộ đôi trung vệ Huy Hoàng-Mạnh Hùng của SLNA trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn đối phương, mở tỷ số cho Thanh Hóa.

Phút 53, Xuân Thành (Thanh Hóa) phải nhận thẻ vàng sau pha xoạc bóng thô bạo với Plaza (SLNA) ở giữa sân.

Phút 50, Plaza (SLNA) đi bóng kỹ thuật và dứt điểm ngoài vòng cấm, đưa bóng... lên trời.

Đầu hiệp 2, chủ nhà Thanh Hóa chủ động đẩy cao đội hình tấn công, thay vì lựa chọn cách chơi chậm, chắc bên phần sân nhà như đầu hiệp 1.

Hiệp 2 bắt đầu.

45 phút đầu tiên đã diễn ra khá sôi nổi với nhiều pha tấn công "ăn miếng trả miếng" về cả hai phần sân. Vô số cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút của Thanh Hóa và SLNA đều chưa thể tận dụng thành công.

Pha bóng đẹp mắt nhất chính là cú vuốt bóng từ cự ly gần 30m của Xuân Thành (Thanh Hóa) giữa hiệp 1 nhưng thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) đã chơi xuất sắc, bay người cứu thua cho đội khách.

Trong hiệp 2, HLV Mai Đức Chung (Thanh Hóa) và Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) nhiều khả năng sẽ có những sự điều chỉnh hướng vào hàng công để giúp đội nhà tận dụng tốt hơn các cơ hội của mình.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Phút 45+1, từ quả phạt trực tiếp chếch bên cánh phải, ngay sát vòng cấm, Văn Bình (SLNA) đưa bóng vào vòng cấm cho Hector đánh đầu cận thanh đưa bóng đi thiếu chính xác.

Phút 42, Kavin (SLNA) dẫn bóng phản công dũng mãnh trước khi chuyền sang bên trái cho Hector xử lý nhanh, chuyền vào vòng cấm cho Trọng Hoàng băng xuống dứt điểm nhưng Xuân Thành (Thanh Hóa) đã kip lăn xả, chặn được cú sút.

Phút 41, từ quả phạt trực tiếp ở cự ly 30m, Ceh (Thanh Hóa) đã chuyền khe sệt đầy bất ngờ cho Đức Tuấn đón bóng trong vòng cấm. Sau đó, Đức Tuấn đã va chạm với Công Vinh (SLNA) và ngã nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Phút 38, từ quả phạt góc bên cánh phải, Trọng Hoàng đưa bóng vào cho Plaza (SLNA) đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà khung thành Thanh Hóa.

Phút 37, Công Vinh (SLNA) chuyền bóng bổng từ cánh trái vào vòng cấm cho Trọng Hoàng bật cao đánh đầu nhưng không thắng được thủ môn Thanh Hóa.

Phút 30, Trọng Hoàng (SLNA) vào bóng ác ý với Thế Dương (Thanh Hóa) ở giữa sân và trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo đội trưởng đội khách.

Phút 28, Hector (SLNA) đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi dứt điểm khá bất ngờ nhưng thủ môn Vĩnh Lợi của Thanh Hóa đã chơi tập trung để cản phá. Ngay sau đó, Plaza (SLNA) có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng một cầu thủ phòng ngự Thanh Hóa đã kịp thời cứu thua trên vạch vôi.

Phút 26, từ chấm phạt góc bên cánh phải, Ceh (Thanh Hóa) treo bóng cho Xuân Thành thực hiện cú vuốt bóng đẳng cấp nhưng thủ môn SLNA đã kịp bay người cứu thua.

Phút 25, từ quả phạt trực tiếp chếch bên cánh trái ngay sát vòng cấm, Ceh (Thanh Hóa) đưa bóng vào vòng cấm rất khó chịu buộc thủ môn Nguyên Mạnh phải đấm bóng giải nguy. Ngay sau đó, bóng đến chân một cầu thủ tấn công khác của Thanh Hóa. Cầu thủ này sút bóng trúng tay Plaza (SLNA) trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt.

Phút 20, từ đường chuyền về rất nửa vời của Ngọc Mạnh (SLNA) cho trung vệ Mạnh Hùng trong vòng cấm đội nhà, Văn Thắng (Thanh Hóa) lao vào rất nhanh cướp bóng và va chạm với Mạnh Hùng. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng Mạnh Hùng không hề phạm lỗi, và không thổi phạt đền.

Phút 17, Ceh (Thanh Hóa) chuyền phản công tinh tế cho Abass một lần nữa băng xuống đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA). Và thêm một lần nữa, Nguyên Mạnh lại băng ra kịp thời, cản phá thành công cú dứt điểm của tiền đạo Thanh Hóa.

Những phút vừa qua, đội khách SLNA cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng Thanh Hóa đã chơi phòng thủ từ xa rất tốt, hạn chế thành công tầm hoạt động của Công Vinh, Kavin, Plaza.

Phút 12, xuất phát từ cú đá phạt bên phần sân nhà của trung vệ Mạnh Hùng (SLNA), bóng được treo vào vòng cấm để Trọng Hoàng bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Thanh Hóa.

Phút thứ 7, Công Vinh (SLNA) phối hợp nhanh với Plaza bên cánh trái, đột phá vòng cấm Thanh Hóa nhưng trung vệ Anh Tuấn (Thanh Hóa) đã kịp thời cản phá.

Trên khán đài sân Thanh Hóa chứng kiến trận đấu này, có sự xuất hiện của HLV Hoàng Văn Phúc - người sẽ chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội U23 và đội tuyển Việt Nam với VFF vào tuần tới. Với sự có mặt của HLV Hoàng Văn Phúc, cầu thủ 2 đội sẽ có thêm động lực thể hiện mình với hy vọng được gọi vào đội tuyển trong thời gian tới.

Phút thứ 6, Văn Thắng (Thanh Hóa) chuyền phản công rất nhanh cho Abass băng xuống đối mặt với thủ môn SLNA. Nhưng trong tình huống này, thủ thành SLNA đã kịp thời "xuất tướng" làm hẹp góc sút của Abass, cứu thua cho đội khách.

Phút thứ 4, Trọng Hoàng (SLNA) đột phá trong vòng cấm chếch bên cánh phải và bị ngã nhưng trọng tài chính Trần Trung Hiểu cho rằng cầu thủ phòng ngự Thanh Hóa không phạm lỗi.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra sôi nổi trong sự cổ cũ của đông đảo CĐV. Hai đội chịu khó tranh cướp bóng nhưng chưa có pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra.

Trận đấu bắt đầu. SLNA giao bóng.

Cách đây 1,5 tháng, cũng trên sân Thanh Hóa, “đội hình 2” của xứ Thanh đã vượt qua “đội hình 2” của SLNA sau loạt đá luân lưu may rủi tại vòng 1/8 Cúp QG. Điều này chắc chắn sẽ giúp các học trò HLV Mai Đức Chung có thêm sự tự tin nhất định khi tái ngộ SLNA chiều nay.

Sau 3 vòng đấu đầu mùa thi đấu rất thành công (1 hòa, 2 thắng), 5 vòng đấu đã qua (từ 4 đến 8), Thanh Hóa đã khiến các CĐV nhà phần nào thất vọng khi không biết mùi chiến thắng (thua 2, hòa 3).

Việc quá phụ thuộc vào khả năng săn bàn của bộ đôi ngoại binh Abass (đã ghi 6 bàn) – Patiyo (đã ghi 3 bàn) đang khiến Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn khi cầu thủ này bị hàng thủ đối phương hóa giải thành công. Phía trước, họ còn khó khăn hơn nhiều khi các trụ cột: Bật Hiếu, Đặng Robert, Patiyo không thể ra sân tiếp SLNA do bị “treo giò” vì thẻ phạt.

Để ngăn chặn tình trạng "vỡ sân", BTC trận đấu chỉ phát hành 10 nghìn vé so với sức chứa 14 nghìn chỗ của sân Thanh Hóa

Ngược lại, đội khách đến từ xứ Nghệ lại có đủ “binh hùng tướng mạnh” với quyết tâm có điểm như lời phát biểu của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước giờ bóng lăn. Với đội hình đồng đều, hàng công được đánh giá là mạnh nhất ở V.League của SLNA với những điểm sáng Công Vinh – Kavin – Plaza hứa hẹn sẽ làm “khổ” hàng thủ đội chủ nhà. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem