Thanh long việt nam
-
3 yếu tố góp phần làm nên lợi thế cạnh tranh của thanh long Việt Nam là khí hậu, thổ nhưỡng và quy trình. Nếu tận dụng và làm tốt quy trình thì nông sản nói chung và thanh long Việt Nam nói riêng không lo ngại phải cạnh tranh với sản phẩm của nước nào.
-
Hiện nay, lượng nhập khẩu hoa quả từ Việt Nam đang giảm mạnh do khả năng thông quan hạn chế khiến giá của các mặt hàng này tăng cao, trong đó có thanh long. Thông tin sẽ có trong Chuyển động Nhà nông ngày hôm nay.
-
Trái thanh long Việt Nam không xuất hiện nhiều trong các nhà hàng và đặc biệt là tại các siêu thị, quầy bán hàng hoa quả và bán hàng rong ở Ấn Độ nên đây vẫn là thị trường còn rất nhiều tiềm năng.
-
Nhờ sự xúc tiến của Thương vụ Việt Nam tại Australia, thanh long Việt Nam có mặt tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại ở nước này. Đây là một trong những thông tin sẽ có trong Chuyển động Nhà nông ngày hôm nay.
-
Do phát hiện có virus SARS-CoV-2, cơ quan chức năng phía Trung Quốc sẽ tạm dừng nhập khẩu mặt hàng thanh long của Việt Nam trong khoảng 4 tuần, kể từ ngày 29/12.
-
Mỗi năm Nhật Bản nhập khẩu khoảng 2.000 tấn thanh long của Việt Nam. Thanh long Việt Nam chiếm khoảng hơn 80% thị phần thanh long bán tại Nhật...
-
Thương vụ Việt Nam tại Australia và Bộ Công thương vừa thông tin, người tiêu dùng Australia đã đánh giá “5 sao” trên Woolworths (trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Australia) dành cho trái thanh long đông lạnh Việt Nam đang chào bán ở nước này, đồng thời mong muốn được mua thường xuyên.
-
Trên trang mua bán trực tuyến của một hệ thống siêu thị lớn nhất tại Úc, sản phẩm thanh long đông lạnh của Việt Nam được đánh giá mức cao nhất: 5 sao.
-
Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) Thái Lan mới đây đã ban hành các quy định điều chỉnh việc giám sát dư lượng thuốc BVTV đối với nhập khẩu nông sản tươi. Điều này khiến xuất khẩu nông sản từ các nước, trong đó có Việt Nam vào Thái Lan gặp nhiều khó khăn.
-
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), giá trị xuất khẩu rau quả năm 2019 đạt 3,74 tỷ USD, giảm gần 2% so với năm 2018. Tuy tỉ trọng xuất khẩu ở các thị trường khác có sự tăng trưởng mạnh nhưng vẫn không đủ để bù lại sự thiếu hụt ở thị trường Trung Quốc.