Thành Lương sẽ chơi tiền đạo “ảo”

Thứ sáu, ngày 02/11/2012 12:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 2.11, HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ với Dân Việt : “Ở trận đấu tới, do Quang Hải vẫn đang bị đau nhẹ nên tôi sẽ xếp Thành Lương chơi ở vị trí mũi nhọn”…
Bình luận 0

Đây có thể coi là một thử thách có ý nghĩa đặc biệt với Lương “dị” nói riêng và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam nói chung.

Nếu thành công, đây có thể coi là “một mũi tên bắn trúng nhiều đích” của HLV Thanh Hùng.

img
Thành Lương được HLV Phan Thanh Hùng thử nghiệm ở vị trí tiền đạo "ảo"

Thực tế, tại VFF Cup , ông Hùng đã thử nghiệm Văn Quyết ở vị trí này nhưng chưa thể cho ra đáp án như ý. Ngay cả Quang Hải cũng chỉ hợp với vai trì “siêu dự bị” như cách anh từng thể thiện ở AFF Cup 2008, 2010.

Điều dễ nhận thấy là vị trí tiền vệ cánh ở đội tuyển hiện nay khá “chật chội” với sự xuất hiện của nhiều điểm sáng khiến HLV Thanh Hùng phải đau đầu lựa chọn: Quốc Anh, Vũ Phong, Văn Quyết, Ngọc Duy, Thành Lương... Trong khi khu vực vòng tròn trung tâm, tiền đạo cắm lại thiếu người được đặt niềm tin tuyệt đối.

Đó cũng là lý do thời gian qua, HLV Phan Thanh Hùng đã phải theo đuổi ý đồ để Trọng Hoàng đá ở vị trí tiền vệ trung tâm (dù biết Hoàng đá cánh sẽ phát huy tác dụng tốt hơn). Và tới đây, ông tiếp tục đi tìm một lời giải nữa khi “giải thoát” cho Lương “dị” ra khỏi hành lang sở trường, đôn lên đá cao nhất trên hàng công.

Nếu Thành Lương chơi tốt trong trận gặp Malaysia tối 3.11, ông Hùng có lý do để mừng bởi khi vào AFF Cup, ông có thể tận dụng được hết những gì mình có trong tay. Thêm nữa, đó cũng là giải pháp trong những trường hợp cần đến sự đột biến, khiến đối thủ bất ngờ khi Công Vinh bị đối thủ theo kèm quá chặt.

Trả lời Dân Việt khi biết tin lần đầu tiên được đá tiền đạo, Thành Lương tự tin nói: “Ở câu lạc bộ cũng như ở đội U23, đội tuyển quốc gia tôi chưa bao giờ chơi ở vị trí này. Nhưng với lối chơi của đội tuyển hiện nay, đôi khi vị trí đá cao nhất trên hàng công cũng chỉ mang ý nghĩa “ảo” thôi. Tôi tin mình sẽ làm tốt ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem