Thành phố trong rừng - rừng trong thành phố

Thứ năm, ngày 09/12/2010 20:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sở Xây dựng Lâm Đồng đang đưa 4 ý tưởng quy hoạch Đà Lạt trưng bày tại khu Trung tâm Hòa Bình (Đà Lạt) để lấy ý kiến của người dân và du khách.
Bình luận 0

Theo ông Nguyễn Hữu Tâm - Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng thì ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị trung tâm TP.Đà Lạt phải đạt được các tiêu chí về kiến trúc đô thị hiện đại, về giao thông thuận tiện, không "đi quá xa" so với tính chất đặc trưng thành phố vốn có của Đà Lạt…

Đặc biệt, lần này một trong những vấn đề có tính chất sống còn của quy hoạch đô thị Đà Lạt được nhiều người quan tâm đóng góp ý kiến, đó chính là sự hài hòa và hợp lý giữa kiến trúc với môi trường cảnh quan thiên nhiên - tính đặc trưng của Đà Lạt theo cách ví von dễ hiểu là "thành phố trong rừng - rừng trong thành phố".

Theo ý tưởng quy hoạch mới cho Đà Lạt được đưa ra lần này, khu Hòa Bình và chợ Đà Lạt được xác định là khu trung tâm của cả thành phố và giữa chúng không thể tách rời nhau về chức năng đô thị cũng như kiểu dáng kiến trúc.

Theo đó, diện tích xây dựng của khu chợ Đà Lạt là 5.032m2, có chiều cao tối đa là 49m; diện tích xây dựng khối cao tầng trung tâm dịch vụ và thương mại tại khu Hòa Bình khoảng 4.000m2, chiều cao tối đa không quá 45m.

Trước đó - năm 2009, UBND TP.Đà Lạt đã bắt đầu triển khai đề án điều chỉnh quy hoạch đô thị Đà Lạt theo hướng tăng diện tích khu nội đô lên 5.104ha (thêm 2.374ha) với 4 khu trung tâm khác: Khu cửa ngõ phía đông thành phố trên đường 723 (Đà Lạt - Nha Trang) có các điểm nhấn là Học viện Lục quân, hồ Than Thở, Khu du lịch Thái Phiên…

Khu vực phía nam có hồ Tuyền Lâm là tâm điểm nối với QL20. Khu phía tây có các trung tâm du lịch Dankia Suối Vàng, sân bay Cam Ly… nối dài đến núi Langbian. Khu đông nam với các dự án lớn như Đại học Kiến trúc TP.HCM, các khu nhà biệt lập, các khu dân cư hiện đại…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem