Thất vọng màn giã bạn của Olympic Việt Nam

Thứ tư, ngày 17/11/2010 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - HLV Calisto đã nuôi tham vọng tạo ra bất ngờ trong trận đấu với Olympic Triều Tiên bằng cách sắp xếp đội hình thiên về phòng ngự nhưng, mục tiêu đó đã bị phá sản bằng một loạt những sai lầm ở hàng phòng ngự...
Bình luận 0
img
Trọng tài rút thẻ đỏ đối với cầu thủ Văn Hiếu.

Phòng ngự kiểu… tự sát

HLV Calisto đã hy sinh “nhà tổ chức” Phan Thanh Hưng để đặt niềm tin cho cầu thủ lần đầu tiên được đá chính tại ASIAD, hậu vệ cánh trái Ngọc Anh. Thế nhưng, ông Calisto đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong nước cờ này. Ngọc Anh tỏ ra bị khớp khi bước vào sân chơi lớn. Không có người dẫn nhịp ở tuyến giữa, gánh nặng dồn vào tân binh Văn Hiếu và bản thân cầu thủ này cũng tỏ ra căng thẳng. Anh phạm nhiều lỗi trong hiệp 1 và bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.

Tệ hại hơn, trong một pha bóng không có gì nguy hiểm, hậu vệ trái Ngọc Anh đã phi cả hai chân vào đối phương và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dù chơi với hàng phòng ngự số đông nhưng Olympic Việt Nam không có được sự chủ động. Đã có dấu hiệu căng cứng ở các hậu vệ, điển hình là pha phá bóng suýt biến thành bàn đốt lưới nhà của hậu vệ Đình Đồng.

Chưa hết, nếu Tấn Trường không kịp thời khép góc thì Olympic Việt Nam đã thủng lưới ở phút 17. Dù đã rất nỗ lực, nhưng do cách chơi bóng thụ động, lưới của Olympic Việt Nam đã rung lên sau pha bật cao đánh đầu của của tiền đạo Choe Kum Chol.

Tạm biệt Quảng Châu

Hiệp hai, HLV Calisto đã có hành động sửa sai khi tung Thanh Hưng vào sân nhưng đã quá muộn. Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, tiền vệ thu hồi bóng Văn Hiếu phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân, Olympic Việt Nam chỉ còn chơi với 9 người.

Từ thời điểm này, chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh của Olympic Việt Nam chính thức bị phá sản. Khi có được bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ Olympic CHDCND Triều Tiên chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, áp lực vẫn không ngừng trút xuống phần sân của Olympic Việt Nam. Nhiều lần Tấn Trường và các hậu vệ Việt Nam phải xả thân chống đỡ các tình huống hãm thành của đối thủ.

Điểm nhấn tích cực nhất của Olympic Việt Nam trong chiều qua là sau khi bị thủng lưới, mất đến hai người thì các cầu thủ vẫn không chịu “buông súng”. Họ đã thi đấu rất nỗ lực và tích cực hơn trong các pha phối hợp phản công.

Thậm chí, các đường lên bóng trong hiệp hai còn tỏ ra khoáng đạt hơn khi Olympic Việt Nam thi đấu đủ người. Tuy vậy, ở phút cuối cùng trận đấu, Long Giang đã phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm và Olympic Việt Nam phải nhận bàn thua thứ hai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem