Thế giới của những sinh vật bí ẩn nhất trái đất

Thứ năm, ngày 20/06/2013 06:55 AM (GMT+7)
Được cho là đã tuyệt chủng vào hàng triệu năm trước hoặc là những cá thể không hề tồn tại, nhưng đến tận bây giờ những sinh vật bí ẩn này vẫn làm đau đầu giới khoa học khi thỉnh thoảng người ta vẫn thấy... ảnh.
Bình luận 0

Chúng ta đã quá quen thuộc với thế giới động vật với vô số các loài từ những loài nhỏ bé, dễ thương, kì lạ đến những loài to lớn, hung hãn, tất cả đều đã được nghiên cứu và phân loại. Tuy nhiên, cũng có một số loài được cho là tồn tại đâu đó bên ngoài kia, nhưng lại không thuộc diện được giới khoa học công nhận.

Những loài sinh vật bí ẩn này thỉnh thoảng được nhìn thấy, nhưng chưa bao giờ được nghiên cứu. Chúng dường như rất hiếm và sống ẩn dật đến nỗi mà nếu không vì những tin đồn và một vài bức ảnh gây tò mò thì hẳn chẳng có một ai biết về sự tồn tại của các loài này cũng như thế giới bí ẩn của chúng.

Những loài sinh vật sống trong thế giới bí ẩn này có tên khoa học là Cryptid. Những Cryptid nổi tiếng bao gồm: Quái vật Big Foot, quái vật hồ Loch Ness, thủy quái Caddy…

Quái vật Big Foot

img


Còn được biết dưới tên khác như Sasquatch hoặc Yeti, quái vật Big Foot đã luôn "né tránh" kể từ khi giới khoa học bắt đầu tìm kiếm bằng chứng về sự tồn tại của sinh vật giống khỉ này.

Mọi thứ bắt đầu vào hàng thế kỉ trước, khi những người dân bản xứ kể các câu chuyện về một sinh vật trông rất giống khỉ, to lớn và thường lang thang trong các khu rừng. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng giả về Big Foot đã làm lung lay niềm tin khoa học vào sự tồn tại của loài này. Vào năm 2008, một xác chết được cho là của quái vật Big Foot được tìm thấy, nhưng tất cả chỉ là lông giả và chân bằng cao su. Nếu Big Foot thực sự tồn tại, và những bức ảnh được chụp lại là thật, thì loài sinh vật này phải nặng lên đến hàng trăm kilogam và cao khoảng từ 1,9m đến 3m.

Nessie - Quái vật hồ Loch Ness

img
"Đó chỉ là gợn sóng lăn tăn trên mặt hồ hôm đó, hay là Nessie nổi tiếng của hồ Loch Ness?" 
Đó là câu hỏi luôn làm đau đầu các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về những sinh vật
huyền bí trong suốt hàng thập kỉ qua.
img
Bức ảnh nổi tiếng về quái vật ở hồ Loch Nes

Hồ Loch Ness ở Scotland cực kì rộng, dài gần 36km và sâu hơn 213m, chính vì vậy việc tìm kiếm bằng chứng của Nessie rất khó thậm chí với trình độ khoa học kĩ thuật đương thời.

Mặc dù những bức ảnh đầu tiên ghi lại hình của Nessie có từ thế kỉ thứ 6, phải đến năm 1933, cụm từ "Quái vật hồ Loch Ness" mới bắt đầu xuất hiện trước công chúng. Vô số các thiết bị điện ngầm đã được sử dụng để tìm kiếm Nessie, nhưng tất cả đều thất bại trong việc chứng minh sự tồn tại của sinh vật này. Và đến tận bây giờ, khi nhắc đến quái vật hồ Loch Ness, người ta cũng chỉ liên tưởng đến một sinh vật huyền thoại.

Thủy quái Cadborosaurus willsi

 

Được biết đến với một cái tên ngắn gọn hơn là Caddy, thủy quái Cadborosaurus willsi là một loài rắn biển cực kì nổi tiếng ở Bắc Mỹ, với thân như thân rắn, nhưng lại có chân chèo, và đầu thì giống đầu lạc đà.

Một vài cá thể giống mô tả với loài rắn biển Caddy này đã được tìm thấy, nhưng lại được kết luận chỉ là loài cá chèo khổng lồ (giống cá nhiều xương khổng lồ được công nhận).

img

Những bức ảnh chụp được, như bức ảnh trên, cũng không được công nhận là của thủy quái Caddy. Một bằng chứng nổi tiếng khác về sự tồn tại của Caddy đó là vào năm 1937, nó được tìm thấy nằm trong bụng của một con cá voi. Tất các bức hình và mẫu vật đều được các nhà khoa học phân tích, nhưng cuối cùng họ cũng không đi đến kết luận gì - một vài người cho rằng đó chỉ là bào thai cá voi.

img
Bức ảnh được cho là của thủy quái Caddy, được lấy từ video
do một người đánh cá ở Alaska quay lại vào năm 2009

Vẫn còn rất nhiều Cryptid khác trong thế giới bí ẩn này; tuy không thể phủ nhận hoàn toàn sự tồn tại của chúng, nhưng nếu không có cá thể nào bị bắt giữ hay xác chết nào được tìm thấy, tất cả cũng chỉ là huyền thoại.

Theo An ninh Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem