Thể thao “tuyên chiến” với ma túy

Thứ hai, ngày 24/09/2012 11:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ VHTTDL đã thành lập trung tâm phòng chống doping. Những trường hợp bị phát hiện dính líu tới ma túy sẽ bị loại vĩnh viễn khỏi đời sống thể thao.
Bình luận 0

Sau hai ngày làm việc, sáng 23.9, Đại hội đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam (UB Olympic VN) nhiệm kỳ IV (2012-2016) đã bế mạc tại Hà Nội. Đại hội đã bầu Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh làm Chủ tịch UB Olympic VN. Trong số 8 phó chủ tịch, ông Hoàng Vĩnh Giang là Phó Chủ tịch thường trực. Tổng Thư ký là ông Trần Văn Mạnh.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Lần này, chúng tôi đã mời 1 số doanh nghiệp, doanh nhân có uy tín vào ban thường vụ (gồm 29 người, tăng gần gấp đôi so với nhiệm kỳ III-PV) để góp phần đẩy mạnh xã hội hóa thể thao”.

Về vấn đề doping, ma túy đã và đang tồn tại trong thể thao VN, tân Chủ tịch UB Olympic VN nói: “Đây là vấn đề chung của thể thao, ngay ở các đại hội quốc tế cũng phát hiện không ít trường hợp. Để hạn chế tình trạng này, Bộ đã thành lập trung tâm phòng chống doping. Những trường hợp bị phát hiện dính líu tới ma túy sẽ bị loại vĩnh viễn khỏi đời sống thể thao. Thể thao VN cương quyết không chấp nhận ma túy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem