Theo báo cáo của Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), tất cả các thủ tục hành chính, nộp phí, trả kết quả, tra cứu và kiểm tra thông tin đều được thực hiện bằng giấy. Doanh nghiệp muốn làm thủ tục đều phải đi lại, chờ đợi rất mất thời gian, phí tổn lớn. Người dân cũng thiếu thông tin khi mua các sản phẩm hóa chất an toàn. Do đó, Cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với Cục Công nghệ thông tin và công ty cổ phần Công nghệ DTT đã xây dựng và triển khai 14 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về quản lý hóa chất.
14 dịch vụ này gồm 2 thủ tục đăng ký lưu hành chính thức; 7 thủ tục đăng ký lưu hành bổ sung, 2 thủ tục đăng ký lưu hành lại, 2 thủ tục nhập khẩu và 1 thủ tục xác nhận quảng cáo. Với các dịch vụ này, doanh nghiệp chỉ cần 4 bước để hoàn thành một hồ sơ Cấp giấy chứng nhận lưu hành hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế, đó là: Đăng ký tài khoản doanh nghiệp; Đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến; Nộp phí thẩm định và trực tuyến; Nộp lệ phí cấp số và nhận kết quả xử lý hồ sơ trực tuyến.
Theo Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thành Long – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đây là một trong những biện pháp quyết liệt nhằm cải cách thủ tục hành chính mà Bộ Y tế đang tiến hành, đảm bảo các doanh nghiệp thuận lợi khi giao dịch, tiết kiệm chi phí mà lại đảm bảo minh bạch trong quá trình quản lý, cấp phép.
Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã và đang gấp rút triển khai đưa 3 dịch vụ công lên hải quan mở cửa: dịch vụ cấp phép thực phẩm nhập khẩu; thành phẩm thuốc nhập khẩu, và nhập khẩu trang thiết bị y tế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.