Ngày 15.11, thông tin từ Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám (Q.Gò Vấp, Q.Phú Nhuận) thuộc công trình cầu vượt chữ N tại nút giao thông Nguyễn Thái Sơn chính thức thông xe vào 6h ngày 16.11. Đây là một trong những công trình trọng điểm được thi công cấp bách để giải cứu kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m; bề rộng cầu trên đường Nguyễn Kiệm là 7,5m và bề rộng cầu trên đường Hoàng Minh Giám là 13,5m. Nhánh cầu gồm 10 nhịp dầm hộp thép liên hợp, bề mặt cầu trải bê tông.
Cầu vượt chữ N tại nút giao Nguyễn Thái Sơn.
Khi đưa vào sử dụng, nhánh cầu này sẽ giúp xe cộ lưu thông thuận lợi theo hướng từ Gò Vấp vào trung tâm thành phố, giảm tình trạng ùn tắc tại nút giao thông Nguyễn Thái Sơn. Đồng thời, cầu vượt góp phần tăng khả năng khai thác giao thông trục đường Phạm Văn Đồng, hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực…
Ông Trịnh Linh Phương - Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 - cho biết, nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám khởi công ngày 3.9, hoàn thành sau 2,5 tháng thi công. Nhánh cầu còn lại (đường Nguyễn Kiệm phía CV Gia Định - Nguyễn Thái Sơn) dài 367,70m đang được giải phóng mặt bằng, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2018. Trước đó, đầu tháng 7.2017, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 đã tổ chức thông xe một nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn.
Khu vực Tân Sơn Nhất hiện được xem là một trong những khu vực có tình trạng giao thông phức tạp nhất trên địa bàn thành phố. Do mật độ phương tiện đông nên tại cửa ngõ của sân bay như nút giao Nguyễn Thái Sơn, ngã 6 Gò Vấp, vòng xoay Lăng Cha Cả, đường Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám… thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Trong khi đó, hiện nay có 22 dự án được triển khai để “giải cứu” ùn tắc khu vực sân bay nhưng phần lớn các dự án vẫn đang được triển khai.
Khu vực nút giao Nguyễn Thái Sơn thường xuyên ùn tắc.
Mới đây trong hội thảo giải pháp giải tỏa ách tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng ùn tắc giao thông khu vực ngày càng phức tạp nên cần nhiều dự án kết nối để giải quyết. Ngoài việc xây dựng các cầu vượt ở cửa ngõ sân bay, cần thực hiện xây dựng đường vành đai quanh sân bay, các đường xương cá kết nối, đặc biệt là mượn đường đi qua các khu vực để kết nối với sân bay này.
TS.Võ Kim Cương - nguyên Phó kiến trúc sư trưởng TP.HCM - đưa ra một số giải pháp công trình bao gồm: Giải pháp mượn đường hoặc đổi đất để có đường qua đất quốc phòng phía Nam sân bay (song hành với đường Cộng Hòa); mượn đường qua doanh trại Quân khu 7 (từ giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ xuyên qua doanh trại quân đội nối vào đường Nguyễn Thái Sơn) và mượn đường sắt đoạn từ Gò Vấp về ga Hòa Hưng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.