Thi công

  • Ngày 15.7, ông Viết Hải – Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Sơn Hải (nhà thầu thi công các gói thầu bảo hành 5 năm bị phá hoại) đã cung cấp cho báo chí một đoạn clip được cho là quay lại cảnh kẻ xấu đổ hóa chất phá hoại đường mà đơn vị trúng thầu thi công.
  • Quá trình nâng cấp, mở rộng QL91 (đoạn qua quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã khiến 26 căn nhà dọc tuyến đường bị hư hại nặng, có thể sập bất cứ lúc nào.
  • Hàng trăm công nhân thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam làm việc ngày đêm để gia cố, khắc phục trước sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Long Biên (Hà Nội). Đợt đại tu dự kiến kéo dài đến hết năm 2015.
  • Dù tiền đầu tư hàng tỷ đồng, thế nhưng nhiều công trình thủy lợi ở huyện miền núi Trà Bồng (Quảng Ngãi) đang bị bỏ hoang, hoặc không thể phát huy hiệu quả, gây lãng phí tiền của và bức xúc trong dư luận.
  • Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm được xây dựng trên khuôn viên hơn 1,5 ha với diện tích xây dựng hơn 35 nghìn m2. Bệnh viện có quy mô 351 giường, tập trung vào các chuyên khoa tim mạch, chấn thương chỉnh hình, thần kinh và nội tiết - đều là các chuyên khoa đang quá tải tại các bệnh viện tuyến cuối của TP.HCM.
  • Kiểm tra tiến độ thi công dự án hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia tại Thừa Thiên- Huế, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói với đại diện chủ đầu tư dự án: “Đến 30 tháng 8, tôi vào mà không xong thì phạt không cho thu phí 1 năm”.
  • Ngày 8.7, lãnh đạo công an tỉnh Thái Bình cho biết đã chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ sập tượng Phật Bổn sư Thích Ca Mâu Ni nặng khoảng trăm tấn tại chùa Sắc Thiên Vương ở xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ.
  • Đang trong quá trình xây dựng, bức tượng phật cao 45 m tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (Thái Bình) đã bất ngờ sập đổ hoàn toàn.
  • Trên địa bàn xã Trung Sơn (huyện Gio Linh, Quảng Trị) có 2 dự án thi công nửa chừng rồi “trùm mền” nhiều năm nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. 
  • Ngày 30.6, Bộ GTVT đã phải tổ chức một Hội nghị “hiến kế” để xử lý hằn lún vệt bánh xe trên các tuyến quốc lộ mới đưa vào khai thác. Ông Hoàng Hà – Vụ trưởng Vụ KHCN (Bộ GTVT) thay mặt Tổ đặc nhiệm đánh giá nguyên nhân và xử lý hằn lún vệt bánh xe đã chỉ ra một số lý do được cho là ảnh hưởng đến mặt đường sau khi được đưa vào khai thác.