Thi thể thiếu nữ xinh đẹp bị trói trong nghĩa trang: Bằng chứng từ bã kẹo cao su

Đàm Anh (Theo Lehigh Valley Live, Morning Call) Thứ tư, ngày 06/05/2020 03:55 AM (GMT+7)
Không có manh mối mới, cảnh sát quyết định quay lại hầm mộ nơi thi thể nạn nhân được phát hiện và sàng lọc đất đá cùng rác rưởi tại hiện trường. Tại đây, họ đã tìm được thứ mình cần.
Bình luận 0

Khi một gái bán dâm tên là Kathleen Sagusti báo có án mạng xảy ra, cảnh sát thành phố Easton, bang Pennsylvania (Mỹ) đã không tin vì cô không chỉ là gái bán dâm mà còn là con nghiện ma tuý. Nhưng rồi sau đó không lâu, họ biết rằng mình đã nhầm khi thi thể nạn nhân được tìm thấy trong một khu hầm mộ. Từ đây mở ra một vụ án vô cùng phức tạp từ việc xác định danh tính nạn nhân đến truy tìm bằng chứng kết tội hung thủ.

Hung thủ lộ diện

Đã xác định được danh tính nạn nhân là Richezza Williams (13 tuổi), cảnh sát tiến hành lật lại lời khai của nhân chứng Kathleen Sagusti. Kathleen cho biết trong khoảng thời gian 40 phút Richezza ở dưới tầng hầm, hai nghi phạm Corey Maeweather và Kwame Henry thỉnh thoảng lại lên bếp lấy vài món đồ rồi lại trở xuống. Trong khi đó, Kathleen liên tục nghe thấy những tiếng la hét và khóc lóc của Richezza cầu xin dừng lại.

img

Từ trái qua phải: Corey Maeweather, Kwame Henry và Stanley Obas.

Sau khi mang một số đồ dùng nhà bếp này đi khám nghiệm, cảnh sát thấy có dấu vết enzyme của con người trên đó nên tin rằng chúng thật sự đã được dùng làm công cụ tra tấn. Tại tầng hầm, cảnh sát cũng tìm thấy tóc của Richezza.

Tuy vậy, vụ án chưa có bằng chứng trực tiếp buộc tội ba gã đàn ông Corey Maeweather, Kwame Henry và Stanley Obas vì Kathleen không nhìn thấy điều gì xảy ra dưới tầng hầm. Lời khai của người có nhân thân không tốt như Kathleen cũng có thể bị phản bác tại tòa.

Không có manh mối mới, cảnh sát quyết định quay lại hầm mộ nơi thi thể Richezza Williams được phát hiện và sàng lọc đất đá cùng rác rưởi tại hiện trường.

Cuối cùng, họ tìm thấy một miếng bã kẹo cao su dài gần 4cm đã đông cứng và có màu đỏ, phía trên in hình vết răng cắn. Gần đó là giấy bọc kẹo của nhãn hiệu kẹo cao su Big Red.

Với manh mối này, điều tra viên lập tức nhớ đến nghi phạm Corey Maeweather. Corey có thói quen nhai kẹo cao su Big Red và luôn mang theo vài gói trong người tới bất cứ nơi nào hắn ta đi, kể cả lúc bị thẩm vấn. Điều tra viên cho rằng miếng bã kẹo này có thể là chứng cứ chứng minh Corey đã xuất hiện tại hiện trường.

Màn tra tấn kinh hoàng

Chuyên gia nha khoa pháp y đã so sánh dấu răng trong bã kẹo cao su với hình dạng hàm răng của Corey, kết quả cho thấy sự trùng khớp. Miếng bã kẹo sau đó còn được đem đi giám định ADN nhưng không thành công vì không đủ lượng ADN.

Dù vậy, cho rằng đã đủ bằng chứng, công tố viên khởi tố ba nghi phạm Corey Maeweather, Kwame Henry và Stanley Obas về cái chết của Richezza. Theo công tố viên, ba nghi phạm này đã tra tấn nạn nhân 13 tuổi đến chết.

Sau khi chuyên gia nha khoa pháp y do luật sư của Corey thuê tới cũng cho kết luận tương tự về miếng bã kẹo, Corey đã thừa nhận tội danh để tránh án tử hình.

Tuy nhiên, Corey phủ nhận sự tham gia trực tiếp vào việc tra tấn và gây nên cái chết của nạn nhân. Corey khai rằng Stanley Obas đứng trên cửa tầng hầm còn hắn là người đi lấy những món đồ mà Kwame Henry cần gồm dây điện, dây cáp, một số loại hóa chất gia dụng và một cái mở nút chai. Kwame Henry là kẻ trực tiếp ra tay trừng phạt Richezza Williams vì cho rằng cô đã lấy cắp số tiền ma túy trị giá khoảng 1.000USD - 2.000 USD. Ngoài ra, chúng còn sử dụng một cái móc áo đã được nung nóng.  

Ngược lại với những lời khai này, nhân chứng Kathleen lại khẳng định Corey  là kẻ đóng vai trò chính trong tội ác ấy. Corey Maeweather và Kwame Henry đã trực tiếp tra tấn nạn nhân còn Stanley Obas giữ Kathleen ở trên lầu. Một số người khác nói Stanley Obas đã phải lòng Williams. Có lẽ đó là lý do tại sao hắn ta không được phép ở dưới tầng hầm.

Vào tháng 10/1998, Corey Maeweather phải lĩnh án chung thân không ân xá cho tội danh giết người cấp độ một. Lời nhận tội của Corey cũng được dùng làm chứng chống lại đồng phạm và Kwame và Stanley, nhưng hai tên này đã kịp thời bỏ trốn.  

Vài năm sau, Kwame bị bắt khi đang lẩn trốn tại Trinidad và Tobago, đảo quốc nằm ở phía nam biển Caribe và phải nhận án chung thân không ân xá vào năm 1999. Stanley vẫn còn ngoài vòng pháp luật, nhưng cảnh sát cho rằng hắn có thể cũng đã chết.

(Hết)

---------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo Kỳ án thế giới vào 4h ngày 7/5/2020 trên mục Pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem