Thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ: Biết để công tác tốt hơn

Thứ ba, ngày 09/08/2011 02:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết sâu rộng pháp luật về dân quân tự vệ (DQTV), năng lực của cán bộ chủ trì cơ quan quân sự địa phương các cấp, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 vừa tổ chức hội thi "Tìm hiểu pháp luật về DQTV". Đây là đơn vị đầu tiên tổ chức hội thi này từ khi Luật DQTV có hiệu lực.
Bình luận 0

Tham gia hội thi có 84 đồng chí là chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp xã; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp huyện và Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự 12 tỉnh, thành phố thuộc địa bàn Quân khu 9.

Các thí sinh đã trải qua các phần thi: Nhận thức pháp luật về DQTV, tự luận, thi trắc nghiệm, thi vấn đáp và bắn súng K54, AK bài 1. Đây là những nội dung được Bộ Quốc phòng quy định trong đề án tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật DQTV năm 2011.

img
Các thí sinh đang thực hiện phần thi vấn đáp.

Cũng chính vì lần đầu tiên tham gia nên ai cũng muốn mình đạt được thành tích tốt, điều đó được thể hiện qua sự quyết tâm cao độ của các đội. Trong phần thi, đa số các bài viết đều thể hiện sâu sắc về nhận thức; xác định được vai trò, vị trí trên từng cương vị. Nhiều bài viết đã đề ra những biện pháp chỉ đạo, triển khai xây dựng lực lượng, được Ban tổ chức đánh giá cao.

Thượng tá Trần Văn Đức - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ cho biết: “Khi đi sâu vào tìm hiểu Luật DQTV, tôi thấy luật này đặc biệt quan trọng. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi, đặc biệt là những người chỉ huy đơn vị địa phương thực hiện các nhiệm vụ quân sự quốc phòng một cách thuận lợi nhất”.

Đến từ một địa phương phần lớn là đồng bào dân tộc Khmer, đời sống còn rất nhiều khó khăn, nhất là việc thực hiện chế độ chính sách cho lực lượng DQTV, đồng chí Võ Thanh Bình - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Hòa Đông, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng nhận xét: “Thời gian qua, chính sách hậu phương quân đội cũng như việc giải quyết chế độ cho lực lượng DQTV còn nhiều mặt hạn chế. Qua hội thi này chúng tôi có được những kiến thức vô cùng bổ ích để thực hiện công việc tốt hơn”.

Sau hội thi, Quân khu 9 đã tuyển chọn được các thí sinh xuất sắc để tiếp tục bồi dưỡng để cuối năm đi dự thi cấp bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem