Thị trường điện máy
-
Cận Tết Nguyên đán thường là thời điểm sôi động của thị trường điện máy, công nghệ nhưng năm nay thì ngược lại
-
Erablue của Thế Giới Di Động hiện có 5 cửa hàng ở Indonesia tại khu vực Tangerang, Jakarta. Công ty đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng, bằng cách xây dựng 500 cửa hàng trong 5 năm tới.
-
Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài gần 1 tháng qua khiến các siêu thị điện máy cháy hàng máy sấy quần áo.
-
Các trung tâm, siêu thị điện máy tại TP.HCM vắng khách đến mua sắm dịp Tết này, khác hẳn những năm trước.
-
Biết trước sẽ rất ít khách hàng đặt mua, nhưng "đến hẹn lại lên", các hãng sản xuất điện tử đã quen tên như: Sony, LG, Samsung… vẫn tung ra thị trường những mặt hàng mới của năm. Năm nay, các hãng chú trọng đến những chiếc tivi 8K với mức giá… nghe đã "chóng mặt"!
-
Chính vì sức mua của thị trường với nhóm hàng điện máy nói chung chưa như mong đợi mà nhiều nhà sản xuất, nhà bán lẻ đua nhau kích thích sức mua bằng những chương trình bán hàng. Từ đang được Điện máy Chợ Lớn sử dụng là “giảm giá kinh hoàng”…
-
Lẽ thường, tháng 11 là thời điểm khởi động cho mùa mua sắm cuối năm nhóm hàng kỹ thuật số, điện máy. Nhưng năm nay, theo nhiều nhà bán lẻ, sức mua vẫn chưa “toả sáng”. “Có lẽ tháng 12 mới sôi động, vì năm nay là năm nhuận nên người tiêu dùng vẫn chưa sẵn sàng cho mùa mua sắm cuối năm. Với thị trường Việt Nam, mùa mua sắm cuối năm được hiểu là mùa mua sắm tết Nguyên đán”, bà Thanh Uyên, giám đốc tiếp thị của FPT Shop, nhận xét.
-
Cùng với những chộn rộn trên thị trường điện máy thời gian qua, vị thế của từng người chơi trên “bàn cờ” thị trường ngày càng thể hiện rõ. Tuy nhiên, cuộc chơi vẫn đang tiếp diễn và không hề dễ dàng.